Lạ kỳ chuyện 'mượn' 34 sổ đỏ của dân 18 năm chưa trả ở Cà Mau

Gia Bách
Gia Bách
10/01/2020 10:34 GMT+7

UBND huyện U Minh (Cà Mau) kiến nghị Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh này rà soát, tìm 34 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) mượn của dân 18 năm trước.

Liên quan đến việc mượn 34 sổ đỏ của nhiều người dân 18 năm nay nhưng chưa trả, ngày 9.1, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, UBND huyện U Minh có văn bản kiến nghị Sở Tài nguyên - Môi trường rà soát lại xem 34 sổ đỏ này đang ở đâu.
Theo UBND huyện U Minh, việc mượn 34 sổ đỏ của nhiều người dân do ông B.C.N. (nguyên Phó giám đốc Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai - trực thuộc thẩm quyền quản lý của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Cà Mau) trực tiếp ký nhận. Tuy nhiên, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện U Minh cho biết sau khi ông B.C.N. chuyển công tác thì không có bàn giao sổ sách, hồ sơ, các giấy tờ có liên quan, kể cả 34 sổ đỏ này cho đơn vị.
Để giải quyết vụ việc, UBND huyện U Minh kiến nghị Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Cà Mau có ý kiến đến Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh và huyện rà soát lại, trường hợp không có lưu giữ 34 sổ đỏ đã mượn của người dân thì có biện pháp làm việc với ông B.C.N. để làm rõ 34 sổ đỏ này hiện đang ở đâu.
Như Thanh Niên thông tin, thời gian gian gần đây, có nhiều hộ dân đến UBND xã Khánh An (huyện U Minh) để để đòi lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà huyện mượn 18 năm chưa trả. UBND xã liên hệ nhiều nơi nhưng chưa xác định được nơi nào đang quản lý số sổ đỏ trên.
Theo đó, khoảng năm 2001 - 2002, để thực hiện chủ trương giải phóng mặt bằng để xây dựng đường ống dẫn khí (xã Khánh A), Hội đồng giải phóng mặt huyện phối hợp Sở Tài chính tỉnh Cà Mau có mượn sổ đỏ của các hộ dân để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Sau khi người dân tìm đến xã để đòi sổ đỏ, UBND xã Khánh An cũng đã liên hệ với Sở Tài chính thì được cung cấp thông tin là trước đây có mượn tổng số 40 sổ đỏ của người dân. Nhưng sau đó, có 6 số hộ đã liên hệ nhận lại, còn 34 sổ đỏ được Phòng TN-MT H.U Minh giới thiệu cán bộ ra nhận lại. Và người nhận 34 sổ đỏ của các hộ dân là ông B.C.N.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.