Đồng hành, lấy người dân là trung tâm trong mọi quyết sách

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
21/05/2021 12:35 GMT+7

Rất nhiều tâm tư, niềm tin, kỳ vọng đã được cử tri Đà Nẵng gửi gắm vào từng lá phiếu, đến các ứng viên tại ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 để cùng tháo gỡ, giải quyết các vấn đề dân sinh…

Rất nhiều tâm tư, niềm tin, kỳ vọng đã được cử tri Đà Nẵng gửi gắm vào các ứng viên để cùng tháo gỡ, giải quyết các vấn đề dân sinh...

Mong lời hứa của ứng viên thành hiện thực

Liên tiếp nhiều ngày qua, 10 ứng viên thuộc 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV đã có các buổi tiếp xúc cử tri Đà Nẵng bằng hình thức trực tuyến. Cử tri đã có nhiều kiến nghị gửi đến các ứng viên, đồng thời bày tỏ niềm tin vào chương trình hành động cũng như những cam kết sẽ thực hiện của các ứng viên khi trúng cử.

Khai báo y tế điện tử đảm bảo an toàn bầu cử

Ủy ban Bẩu cử (UBBC) TP.Đà Nẵng đã phối hợp với Sở TT-TT xây dựng và hoàn thiện hướng dẫn triển khai Ứng dụng quản lý khai báo y tế điện tử phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, để ngày bầu cử diễn ra thuận lợi, thông suốt gắn với yêu cầu bảo đảm an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, từ ngày 19.5, người dân có thể khai báo y tế qua 3 kênh ứng dụng di động “Da Nang Smart City”, website https:/khaibaoyte.danang.gov.vn và “Zalo Tổng đài 1022”.

Tại buổi tiếp xúc của đơn vị bầu cử số 1 vào sáng 19.5, cử tri Đinh Hữu Tiệp (P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê) mong muốn các ĐBQH trúng cử sẽ nỗ lực giúp TP tháo gỡ các vướng mắc tại khu đô thị Đa Phước, lấy lại sân Chi Lăng. Ông Tiệp cũng kiến nghị các ĐBQH tăng cường giám sát, kịp thời ngăn chặn những sai phạm, tiêu cực để Đà Nẵng xứng tầm một chính quyền đô thị được nhân dân tin yêu.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc của đơn vị bầu cử số 2 (vào ngày 18.5), cử tri Phạm Hiền (P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn) nhận xét, trong chương trình hành động của các ứng viên hầu hết đều bám được những vấn đề mà cử tri TP quan tâm, nhất là Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP, Nghị quyết 119 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình đô thị…

Qua đó, cử tri Hiền kỳ vọng các ứng viên khi được bầu chọn sẽ đề xuất được những ý kiến chính đáng của cử tri trong hoạch định chủ trương, chính sách phát triển TP, như xây dựng cảng Liên Chiểu, ga đường sắt, Làng Đại học Đà Nẵng… “Cử tri mong muốn những công trình này sớm trở thành hiện thực như lời hứa của một số ứng viên đã nêu trong chương trình hành động của mình”, cử tri Hiền nói.

Cử tri Lê Đức Sơn (trú tại P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn) cũng mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử cần kịp thời nắm bắt, phản ảnh những nguyện vọng chính đáng của nhân dân và đề xuất với T.Ư tiếp tục quan tâm đến sự phát triển của TP. “Về trách nhiệm của T.Ư trong sự phát triển chung của đất nước, như công tác phòng chống dịch Covid-19, đề nghị cần có giải pháp cụ thể để ngăn chặn. Dịch được khống chế thì kinh tế mới phát triển và đất nước mới phát triển”, cử tri Sơn nói thêm.

Cử tri Trần Đình Dõng (trú tại P.Tân Chính, Q.Thanh Khê) thì đề nghị các ĐBQH nên đưa chương trình hành động của mình vào lịch trình cụ thể từng tháng, từng năm để giúp cho cử tri có điều kiện hưởng ứng và hỗ trợ nếu có thể.

Các cuộc vận động bầu cử ĐBQH được diễn ra bằng hình thức trực tuyến

Đồng hành cùng người dân

Tiếp xúc với các ứng viên, cử tri Đà Nẵng đánh giá cao về năng lực và ghi nhận tính sâu sát của chương trình hành động. Cử tri Nguyễn Trí Tổng (Q.Hải Châu) nhận định, mục thứ 3 và thứ 4 chương trình hành động của ứng viên Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, là “rất sâu sắc và phù hợp với tình hình Đà Nẵng”.

Cụ thể, Thường trực Ban bí thư cho biết, nếu trúng cử, bản thân ông sẽ cùng Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng chủ động tham gia đóng góp ý kiến với Thành ủy, HĐND, UBND TP cụ thể hóa các nghị quyết, đề ra các giải pháp thiết thực, phấn đấu xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á, như mục tiêu Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị về phát triển Đà Nẵng đề ra.

“Trước mắt, tôi sẽ cùng với Đoàn ĐBQH và lãnh đạo TP phối hợp với các bộ, ngành T.Ư tập trung tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc tồn tại nhiều năm trong quá trình phát triển của Đà Nẵng”, ông Thưởng nói và khẳng định sẽ thường xuyên nắm thông tin, kịp thời chỉ đạo Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đảng bộ Đà Nẵng vững mạnh toàn diện, đủ sức lãnh đạo TP ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp, TP đáng sống như mong muốn của người dân.

Còn trong chương trình hành động của mình, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đặt vấn đề cụ thể hơn trong giải quyết câu chuyện dân sinh. Ông cho hay, khi trúng cử, ông sẽ cùng Quốc hội thảo luận, góp ý, thông qua các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội có tính khả thi cao, lấy người dân là trung tâm trong mọi quyết sách. Nhất là các quy định pháp luật về phòng chống dịch bệnh, chính sách về hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và nhiều vấn đề phức tạp khác phát sinh trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

“Tôi sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, nhất là những vấn đề thiết yếu liên quan đến cuộc sống của mỗi người dân, như xử lý môi trường, nước sinh hoạt, khám chữa bệnh... Đặc biệt là lãnh đạo, chỉ đạo để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn”, ông Quảng nói.

Một số vấn đề ưu tiên khác của ông Quảng là lãnh đạo, chỉ đạo trong phòng, chống tội phạm và tham nhũng, tiêu cực, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tất cả hướng đến mục tiêu: Để mỗi người dân thật sự có được môi trường sống an toàn, bình yên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.