Kỳ vọng đảo ngọc Phú Quốc bứt phá

13/12/2020 06:28 GMT+7

Sau 15 năm xây dựng và phát triển, kinh tế đảo ngọc Phú Quốc luôn đạt tốc độ tăng trưởng cao và duy trì ổn định, trở thành thủ phủ du lịch của cả nước.

Riêng năm 2019, Phú Quốc đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước. TP.Phú Quốc khi thành lập gồm 9 đơn vị hành chính cấp xã, với 2 phường: P.Dương Đông, P.An Thới và 7 xã: Hàm Ninh, Dương Tơ, Gành Dầu, Bãi Thơm, Cửa Dương, Cửa Cạn, Thổ Châu.
Trả lời Thanh Niên, ông Huỳnh Quang Hưng, tân Chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết khi lên TP (Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa thông qua nghị quyết thành lập TP.Phú Quốc trên cơ sở giữ nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số 179.480 người của H.Phú Quốc hiện nay), Phú Quốc sẽ có diện mạo mới.
“Khi Phú Quốc lên TP sẽ có cơ chế chính sách mới vì chính quyền lúc này có tính chất là chính quyền đô thị, tổ chức bộ máy sẽ có sự thay đổi… tạo điều kiện thu hút nhiều dự án lớn của các nhà đầu tư, tạo nên một điểm đến lý tưởng, một sự cạnh tranh trong khu vực. Từ đó, tạo điều kiện để Phú Quốc phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là du lịch và dịch vụ” ông Hưng nói.
Ông Hưng cho biết thêm trong thời gian tới, Phú Quốc còn rất nhiều việc phải tập trung giải quyết, như chỉnh trang đô thị; vấn đề môi trường, đặc biệt là rác thải và nước thải; kết cấu hạ tầng giao thông nội đảo; đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt; giải quyết những bức xúc của người dân liên quan đến công tác giải tỏa, bồi thường, hỗ trợ tái định cư...
“Thời gian tới Phú Quốc cũng sẽ tập trung đẩy mạnh về vấn đề đảm bảo an ninh, trật tự để thực sự là nơi đáng sống, là điểm đến an toàn cho du khách”, ông Hưng nói.
Ngày 12.12, ông Mai Văn Huỳnh, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang - nguyên Bí thư, Chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho rằng: “Khi Phú Quốc lên TP, chúng tôi thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các mục tiêu. Thứ nhất là giải quyết các khó khăn về bộ máy quản lý, chuyển từ mô hình quản lý đơn vị hành chính cấp huyện, là chính quyền nông thôn sang mô hình chính quyền đô thị với chức năng và nhiệm vụ phù hợp hơn. Thứ hai là điều kiện cần và đủ, rất thuận lợi để thực hiện mục tiêu định hướng của Phú Quốc mà Chính phủ đặt ra 3 yêu cầu: khai thác một cách hiệu quả nhất tiềm năng lợi thế về kinh tế biển đảo; hình thành các khu nghỉ dưỡng, trung tâm nghỉ dưỡng chất lượng cao và trung tâm thương mại, tài chính tầm cỡ của khu vực; phát triển kinh tế Phú Quốc gắn chặt với bảo vệ chủ quyền biển đảo phía tây nam của Tổ quốc...”.
Theo nguồn tin từ UBND tỉnh Kiên Giang, tỉnh đang gấp rút hoàn chỉnh đề án, lộ trình cụ thể để giải quyết đồng bộ các yêu cầu phát triển Phú Quốc trong thời gian sắp tới, cũng như các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính, giấy tờ của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.