Ký sự pháp đình: Con dại cái mang

23/06/2020 09:48 GMT+7

Gia đình thiếu sự quan tâm, để cô gái sử dụng điện thoại sớm rồi bị cuốn vào câu chuyện yêu đương trên Facebook. Khi hậu quả xảy ra, đã để lại sự day dứt cho những bậc làm cha, mẹ.

Tháng 5.2020, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) xét xử sơ thẩm bị cáo Trí (*, 22 tuổi) và bị cáo Thanh (* 20 tuổi) về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Trong vụ án này, bị hại là bé N. (*, sinh năm 2005), khi đó nạn nhân mới 12 tuổi.

Tình yêu ảo, hậu quả thật

Đến phiên xét xử từ sớm, người phụ nữ đứng tuổi với đôi mắt trũng sâu, lộ ra vẻ mệt mỏi là mẹ của bị hại trong vụ án.
Theo lời chị, N. từng là một cô bé chăm ngoan, học giỏi, được thầy yêu bạn mến. Khi N. lên lớp 7, chị cho phép con sử dụng điện thoại di động để tiện liên lạc. Một thời gian sau, thấy con học hành sa sút, lúc nào cũng cầm điện thoại, nét mặt thẫn thờ, ủ rũ, chị tìm cách đọc tin nhắn trong điện thoại của con và bàng hoàng khi thấy con gái nhắn với bạn nói bị người ta hại, bị lừa. Dò hỏi bạn bè N., chị tá hỏa khi biết cô con gái mới 12 tuổi có bạn trai.
N. biết Trí thông qua mạng xã hội Facebook, cả hai thường xuyên nhắn tin qua lại, rồi nảy sinh tình cảm. Trí thường đến trường chở N. đi chơi, rồi nhiều lần dụ dỗ xâm hại N.
Biết rõ chuyện, bà quyết liệt ngăn cấm. Thấy hai đứa trẻ không còn liên lạc với nhau, chị tưởng chừng mọi chuyện đã kết thúc. Một ngày nọ, trong lúc dọn dẹp nhà, chị phát hiện một que thử thai trong sọt rác. Linh tính có chuyện chẳng lành, chị tra hỏi con thì phát hiện N. đã mang thai hơn 3 tuần. Do N. còn nhỏ tuổi và đang đi học, không còn cách nào khác, chị buộc phải đưa N. đi đình chỉ thai tại bệnh viện.
Lúc này, N. mới thú nhận còn quan hệ với Thanh, cũng là một bạn trai quen qua Facebook. Trong một lần cãi nhau với gia đình, N. nhắn tin cho Thanh và được Thanh rủ về nhà ngủ rồi quan hệ tình dục với nhau. Kết quả xét nghiệm ADN thì Thanh là cha ruột của cái thai trong bụng N..

Nỗi lòng người mẹ

Vụ án được đưa ra xét xử, con gái chị bị xâm hại, hậu quả để lại nghiêm trọng nhưng tại phiên tòa chỉ có Thanh nhận tội, còn Trí vẫn chối tội.
Giọng bất bình, mẹ của N. kể: “Bị cáo Trí khai trước tòa là gia đình tôi đến hăm dọa, đánh đập nên mới nhận tội tại cơ quan điều tra. Việc này hoàn toàn không có, mỗi lần đến Công an làm việc, tôi đều không được tiếp xúc với Trí thì sao làm vậy được”.
Tuy nhiên, trong phiên xét xử, HĐXX cũng cho Trí biết mỗi lần lấy lời khai, hỏi cung tại cơ quan điều tra đều có ghi âm, ghi hình và có sự có mặt của mẹ bị cáo Trí. Lời khai của bị cáo hoàn toàn phù hợp với lời khai của bị hại, đủ chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo.
Kết thúc buổi xét xử, bị cáo Trí bị tuyên phạt 14 năm tù, bị cáo Thanh bị tuyên phạt 9 năm tù về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.
Khi được hỏi về con gái, chị cho biết giờ N. vẫn tiếp tục việc học và tâm lí đã ổn định. N. hay tâm sự với mẹ, N. biết những chuyện đó là sai trái và hứa không tái phạm, không để cha, mẹ phải khổ tâm.
Phải lặng người một lúc lâu, chị mới đủ bình tĩnh kể về khoảng thời gian đã qua. Lúc đó, gia đình chị như rơi vào bế tắc vì chuyện của N. và những lời bàn tán của lối xóm. Nhưng vì thương con, chị đều bỏ ngoài tai, rồi chị nghỉ việc để ở nhà lo cho con.
“Lúc đó, nó như người mất hồn, cứ thơ thẩn. Có lần nó bỏ nhà đi, chỉ để lại vài dòng tin nhắn nói đừng đi tìm nó, khiến vợ chồng tôi khốn đốn. Nó khiến tôi lo lắng đến mức như người điên dại”, chị thở dài.
Mỗi khi đưa con đi học, chị phải đứng canh ở cổng trường vì sợ con bỏ đi rồi làm điều dại dột. Hằng đêm, chị trằn trọc không ngủ được, mỗi khi nghĩ đến con, chị chỉ chực trào nước mắt. Chị cứ tự dằn vặt bản thân mình khi đã không quan tâm, dạy dỗ con tử tế. Để bây giờ, dù thời gian có trôi qua thì những ký ức đen tối đó sẽ đeo bám suốt cuộc đời con gái chị.
“Lúc đó, N. cứ tự trách bản thân nên tôi luôn khuyên nhủ con rằng chuyện xảy ra con vẫn còn nhỏ, chưa hiểu biết, lỗi này không thuộc về con. Những người làm cha mẹ mới là người có lỗi...”, chị nhớ lại. Và chị biết chị sẽ cố gắng dạy dỗ, bảo bọc cô con gái, cùng con lấp đầy nỗi đau đó bằng những ngày tháng yên bình phía trước.
(*) Tên các bị cáo và bị hại đã được thay đổi vì lý do riêng tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.