Kỷ luật thêm nhiều lãnh đạo phường dính sai phạm xây dựng của Mường Thanh

22/08/2017 18:28 GMT+7

Ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông (Hà Nội), cho biết nhiều lãnh đạo phường sẽ bị kỷ luật liên quan đến sai phạm tại các dự án của Doanh nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên (Tập đoàn Mường Thanh ).

Trao đổi với báo chí tại họp báo Thành ủy chiều nay, 22.8, ông Nguyễn Quang Ngọc cho biết, trên địa bàn quận Hà Đông còn 23 công trình vi phạm phòng cháy chữa cháy (PCCC) chưa được khắc phục triệt để. Quận đã giao đội Cảnh sát PCCC số 9 tăng cường kiểm tra, giám sát, yêu cầu các chủ đầu tư khắc phục, xử lý các tồn tại.
Đáng chú ý, theo ông Ngọc, thời gian vừa qua, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã kiểm tra liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn quận từ 2010 - 2016. Theo đó, trên địa bàn xảy ra một số trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, đặc biệt là một số tòa chung cư, trong đó có 2 công trình dự án của ông Lê Thanh Thản tại Xa La và CT6.
Liên quan đến công tác kiểm điểm, kỷ luật cán bộ, ông Ngọc cho biết Quận ủy Hà Đông đã chỉ đạo lãnh đạo các phường xử lý. Chưa thông tin cụ thể về danh tính cán bộ bị xử lý, song ông Ngọc khẳng định: “Chắc chắn sau khi có kiểm điểm của các cán bộ và kết luận của Ủy ban kiểm tra Thành ủy thì sẽ thông báo”.
Làm rõ thêm về các dự án của Doanh nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên, theo ông Ngọc, toàn bộ dự án của chủ đầu tư hiện nay thành phố đang giao cho Công an Thành phố tiến hành điều tra toàn diện. Hiện Quận đã bổ sung sai phạm vượt tầng, sai phạm về mật độ, còn nội dung khác về đất đai, về trốn thuế, nội dung khác sẽ chờ kết luận điều tra.
Ông Ngọc cũng cho hay, các dự án tại khu Xa La của doanh nghiệp trên, triển khai trong giai đoạn 2008 - 2012, hoàn thành và bàn giao năm 2014, đã vi phạm sai quy hoạch, không thực hiện nội dung cấp phép xây dựng. Các dự án này thời điểm xây dựng thì doanh nghiệp theo luật PCCC trước đây, hiện tại Quận đang yêu cầu chủ đầu tư lập hồ sơ bổ sung, khắc phục các nội dung này theo yêu cầu mới.
Trước đó, liên quan đến sai phạm xây dựng của Doanh nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên, 2 lãnh đạo tại quận Hoàng Mai, Hà Nội đã bị Ủy ban kiểm tra Thành ủy xử lý kỷ luật do thiếu giám sát, làm thất lạc 27 hồ sơ vi phạm xây dựng.
Thông tin về xử lý vi phạm trật tự vỉa hè, ông Ngọc cho biết, Công an quận Hà Đông đã kỷ luật 8 công an phường để xảy ra tái lấn chiếm.
Theo ông Ngọc, sau 8 tháng triển khai xử lý vỉa hè, bộ mặt đô thị trên địa bàn quận bước đầu đã có những chuyển biến rõ rệt. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, buôn bán còn tái diễn, đặc biệt là ngoài giờ hành chính, trong những ngày nghỉ, ngày lễ. Đối với các trường hợp báo chí và dư luận phản ánh, UBND quận đã yêu cầu các phường, lực lượng chức năng liên quan kiểm tra, xử lý cán bộ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.