Kỷ luật Phó chánh thanh tra Bộ Giao thông - Vận tải

10/12/2014 17:28 GMT+7

(TNO) Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ này đã ra quyết định kỷ luật ông Thạch Như Sỹ , Phó chánh thanh tra Bộ với hình thức khiển trách.

Quyết định kỷ luật ông Thạch Như Sỹ (sẽ ghi vào lý lịch của ông này) do Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng ký. Ông Sỹ chịu hình thức khiển trách do để sai sót về chuyên môn và xử lý chưa đúng thẩm quyền trong quá trình thanh tra hoạt động Bến xe khách thành phố Cần Thơ thuộc Công ty cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ, ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

 ben-xe-can-tho
Ông Thạch Như Sỹ bị kỷ luật hình thức khiển trách do sai sót
trong hoạt động thanh tra bến xe Cần Thơ - Ảnh: Mai Trâm

Trước đó, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải xem xét lại kết luận thanh tra về hoạt động của Bến xe khách thành phố Cần Thơ, do ông Thạch Như Sỹ làm trưởng đoàn. Hiệp hội này và Hiệp hội vận tải Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị Bộ xem lại thái độ công vụ không đúng mực, phát ngôn không đúng thẩm quyền của ông Sỹ trong quá trình thanh tra tại các doanh nghiệp, trong đó có vụ việc thanh tra doanh nghiệp vận tải Thành Bưởi và bến xe kể trên.

Với trường hợp thanh tra doanh nghiệp xe khách Thành Bưởi, Bộ Giao thông - Vận tải đã phải bổ sung thanh tra đợt 2 do Chánh thanh tra Lê Thanh Hà làm trưởng đoàn. Đoàn công tác khác của Bộ đã thanh tra lại Bến xe khách thành phố Cần Thơ vào tháng 9.2014, qua đó làm rõ một số sai sót về chuyên môn trong công tác thanh tra của ông Sỹ, sửa đổi lại một số nội dung của kết luận trước đó. Bộ cũng giao Chánh thanh tra Bộ kiểm điểm công tác thanh tra tại Bến xe nói trên, xử lý và trình cấp có thẩm quyền xử lý với tổ chức, cá nhân vi phạm, công khai kết quả.

Xét các đề xuất và thực tế diễn ra, Bộ đã lập hội đồng kỷ luật ông Thạch Như Sỹ.

>> Phó chánh thanh tra Bộ GTVT bị đề nghị kỷ luật
>> Kiểm điểm Phó chánh thanh tra Bộ GTVT vì 'hạn chế chuyên môn
>> Bắt giữ 3 xe khách của hãng Thành Bưởi

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.