Kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng nặng hơn đề xuất

04/11/2016 17:59 GMT+7

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra T.Ư Trần Quốc Vượng cho biết, việc kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng mà Ban Bí thư đưa ra là nặng hơn so với đề xuất của ủy ban này.

Bên hành lang Quốc hội chiều 4.11, ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã trao đổi với báo chí xung quanh việc thi hành kỷ luật với cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng.
Trước câu hỏi cho rằng việc cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công thương với ông Vũ Huy Hoàng chỉ mang tính chất danh dự, ông Vượng nói rằng hiểu như vậy chưa đúng. "Anh đã vi phạm trong lúc anh giữ chức vụ phải xử lý. Sau này người ta không nói anh giữ chức vụ Bí thư Ban cán sự ở giai đoạn ấy nữa. Các chế độ kèm theo cái chức đó cũng không được hưởng nữa", Chủ nhiệm Trần Quốc Vượng giải thích. 
Ông Vượng cũng cho hay, việc Ban bí thư xem xét và quyết định kỷ luật cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công thương giai đoạn 2001 - 2016 với ông Hoàng là nặng hơn so với mức cảnh cáo mà Ủy ban đề nghị trước đó.
Ông Vượng cũng thông tin thêm, Ban bí thư đã đề nghị Ban cán sự đảng Chính phủ phối hợp với Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Vũ Huy Hoàng. "Việc này sẽ được làm theo quy định pháp luật. Đã xử lý về mặt Đảng thì chính quyền và đoàn thể phải xử lý tương ứng", ông Vượng nói.
Về việc, liệu các cơ quan tư pháp có vào cuộc đối với các vi phạm, khuyết điểm của cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng hay không, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra không trả lời vì "đây là việc của các cơ quan tư pháp".
Ông Trần Quốc Vượng cũng nhìn nhận, để xảy những trường hợp cán bộ cao cấp như ông Vũ Huy Hoàng, hay nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền vi phạm trong thời gian dài là do "quá trình giám sát chưa đầy đủ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.