Kỷ luật nhiều cán bộ kiểm lâm vụ phá rừng tại Phong Nha - Kẻ Bàng

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
29/03/2019 19:03 GMT+7

Cách chức trạm trưởng và trạm phó, nhiều cán bộ kiểm lâm khác cũng bị cảnh cáo và khiển trách; đó là các hình thức kỷ luật dành cho các cán bộ kiểm lâm liên quan vụ phá rừng tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Ngày 29.3, liên quan đến vụ phá rừng tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết đã tiến hành họp hội đồng kỷ luật và thống nhất các hình thức kỷ luật như sau: cách chức đối với 2 ông Nguyễn Hoài Nam, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Thượng Trạch và ông Cao Thái Hưng, Trạm phó; cảnh cáo 1 nhân viên kiểm lâm và khiển trách 4 nhân viên kiểm lâm khác.
Những kiểm lâm này bị kỷ luật do để xảy ra vụ phá rừng nghiêm trọng trong lâm phận vườn. Cụ thể, như Thanh Niên đã thông tin, qua kiểm tra hiện trạng rừng vào cuối tháng 2, Ban quản lý vườn phát hiện vụ chặt hạ hàng chục cây gỗ quý hiếm (chủ yếu gỗ mun) với tổng khối lượng hơn 70 m3 tại các tiểu khu: 649, 650 (thuộc khu vực biên giới xã Thượng Trạch, H.Bố Trạch).
Hiện đoàn liên ngành của tỉnh đã kiểm tra hiện trường, thống nhất phương án đề nghị giao cho cơ quan công an khởi tố điều tra.
Liên quan đến vụ phá rừng, thượng tá Nguyễn Hữu Trung, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cồn Roàng đã bị cấp trên yêu cầu bàn giao công tác quản lý cho một đồn phó, trong thời gian chờ xác minh, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.