Kỷ luật nguyên Chủ tịch TX.Giá Rai liên quan sai phạm tại KDC Nọc Nạng

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
24/06/2019 16:22 GMT+7

Liên quan đến sai phạm trong quá trình xây dựng Khu dân cư Nọc Nạng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu vừa triển khai quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo ông Mai Chí Tính, nguyên Chủ tịch UBND TX.Giá Rai.

Chiều 24.6, lãnh đạo TX.Giá Rai (Bạc Liêu) cho biết liên quan đến trách nhiệm, sai phạm trong quá trình xây dựng Khu dân cư Nọc Nạng (P.1, TX.Giá Rai), Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vừa triển khai các quyết định thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với các ông Mai Chí Tính, nguyên Phó bí thư, nguyên Chủ tịch UBND TX.Giá Rai; Võ Văn Phượng, nguyên Phó chủ tịch UBND TX.Giá Rai, nguyên Phó giám đốc Sở Tài chính và Ngô Văn Hà, nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch, hiện là bí thư P.Láng Tròn.

Khu dân cư Nọc Nạng không được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cây cỏ mọc um tùm nhưng đã phân lô bán nền ẢNH: TRẦN THANH PHONG
Như Thanh Niên đã thông tin, liên qua sai phạm trong quá trình xây dựng Khu dân cư Nọc Nạng, trong 2 ngày 4 và 5.6, Ban chấp hành Đảng bộ TX.Gia Rai tiến hành hợp kiểm điểm trách nhiệm, sai phạm đối với 6 cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của TX.Giá Rai gồm: ông Dương Văn Bền, nguyên Bí thư TX.Giá Rai; Mai Chí Tính; Võ Văn Phượng; Nguyễn Văn Trận, nguyên Phó chủ tịch UBND TX.Giá Rai, hiện là Bí thư phường Hộ Phòng; Ngô Văn Hà và ông Nguyễn Văn Vĩnh, nguyên Giám đốc Ban quản lý dự án TX.Giá Rai, hiện là Giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng dân dụng và công nghiệp tỉnh Bạc Liêu.
Trong đó, hợp kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Bền và ông Vĩnh; kiểm điểm có hình thức kỷ luật Đảng đối với các ông Tính, Phượng, Trận và Hà. Riêng ông Trận được xác định có sai phạm nghiêm trọng nhất, hiện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang tiếp túc xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Trận.
Trước đó, ngày 6.6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Việt Trung (35 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc, P.5, TP.Bạc Liêu) để điều tra, làm rõ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Công ty TNHH Thiên Phúc là chủ đầu tư Khu dân cư Nọc Nạng.
Qua điều tra, công an xác định mặc dù, công ty chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất nhưng UBND TX.Giá Rai có công văn gửi UBND tỉnh Bạc Liêu xin hoãn việc thực hiện nghĩa vụ tài chính và cho công ty được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất “sổ đỏ”. Có “sổ đỏ” trong tay, trong khi hạ tầng dự án chưa được đầu tư hoàn thiện, ông Trung tự tiện bán nền tràn lan. Nhiều người dân đã bỏ tiền mua đất dự án, có trường hợp một nền bán cho nhiều người nhưng không được công ty giao “sổ đỏ” và giao đất nền. Hiện vụ án đang được công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.