Kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang liên quan đến Trịnh Xuân Thanh

08/12/2016 18:46 GMT+7

100% thành viên Ban bí thư đã thống nhất quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo ông Huỳnh Minh Chắc , nguyên Uỷ viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Ngày 8.12, tại trụ sở T.Ư Đảng, Ban Bí thư T.Ư Đảng dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã họp xem xét thi hành kỷ luật một số cán bộ liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh. Sau khi xem xét các báo cáo của Uỷ ban Kiểm tra T.Ư, Ban Bí thư tiến hành bỏ phiếu kín xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. Kết quả 100% thành viên Ban Bí thư đã thống nhất quyết định thi hành kỷ luật:
Cảnh cáo đối với ông Trần Lưu Hải, nguyên Uỷ viên T.Ư Đảng, nguyên Phó trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức T.Ư; cảnh cáo đối với ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên Uỷ viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang nhiệm kỳ 2010 - 2015; khiển trách đối với ông Nguyễn Duy Thăng, Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ.
Theo kết luận của Ban Bí thư, ông Trần Lưu Hải, với cương vị là Uỷ viên T.Ư Đảng, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức T.Ư đã thiếu trách nhiệm khi ký ban hành công văn của Ban Tổ chức T.Ư về việc được tăng thêm chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011 - 2016 có nội dung trái với kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; có khuyết điểm trong việc ký công văn trả lời Tỉnh uỷ Hậu Giang về thực hiện quy trình nhân sự tăng thêm một cấp uỷ viên nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với Trịnh Xuân Thanh.
Đối với ông Huỳnh Minh Chắc, với cương vị là Uỷ viên T.Ư, Bí thư Tỉnh uỷ, đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy trình, quy định về công tác cán bộ của Đảng, Nhà nước và quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong việc đề nghị, tiếp nhận Trịnh Xuân Thanh từ Bộ Công thương về tỉnh Hậu Giang để giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh và tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.
Riêng ông Nguyễn Duy Thăng, Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, đã có vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện việc thẩm định, đề xuất cấp có thẩm quyền phê chuẩn chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với Trịnh Xuân Thanh.
Theo Ban Bí thư, những vi phạm, khuyết điểm của những người nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, gây bức xúc và tạo dư luận xấu trong xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.