Kỷ luật một số cán bộ vi phạm quy định của Đảng, của ngành, vi phạm pháp luật

09/10/2014 05:50 GMT+7

Theo thông báo ngày 8.10 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT T.Ư), trong các ngày 18, 19.8 và 2, 3.10, tại Hà Nội, UBKT T.Ư đã họp kỳ thứ 25 và 26, do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ nhiệm UBKT T.Ư Ngô Văn Dụ chủ trì.

Tại 2 kỳ họp này, Ủy ban đã xem xét, kết luận giải quyết tố cáo đối với 4 trường hợp cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.

Nội dung tố cáo tập trung phản ánh về việc: Thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý; vi phạm quy định về giải quyết đơn thư tố cáo; bao che, không xử lý cán bộ vi phạm kỷ luật và pháp luật; độc đoán, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, lợi dụng danh nghĩa tập thể để áp đặt ý đồ cá nhân; lạm dụng quyền hạn, cố ý chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện không đúng một số chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Chính phủ; sử dụng kinh phí chưa tiết kiệm; vi phạm các quy định về công tác cán bộ; về quản lý, sử dụng đất đai…

UBKT T.Ư đã làm rõ: Có nội dung tố cáo đúng một phần, có nội dung tố cáo có cơ sở, có nội dung chưa có cơ sở hoặc không đúng; có trường hợp người tố cáo và nội dung tố cáo còn mang tính suy diễn cá nhân. Ủy ban kết luận, 1 trường hợp không có khuyết điểm, vi phạm; 3 trường hợp có khuyết điểm nhưng chưa đến mức phải xem xét, xử lý trách nhiệm. Ủy ban yêu cầu các tập thể và cá nhân liên quan nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, đề ra các biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm; chỉ đạo xử lý dứt điểm những vấn đề đã kết luận đối với cá nhân, tập thể thuộc thẩm quyền quản lý; báo cáo kết quả bằng văn bản với UBKT T.Ư.

Đối với Đảng đoàn và ủy viên Đảng đoàn, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký T.Ư Hội Chữ thập đỏ VN, UBKT T.Ư nhận thấy Đảng đoàn có một số khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện Quy chế làm việc, bổ nhiệm cán bộ; Ủy viên Đảng đoàn, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký có khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện Quy chế làm việc của Thường trực T.Ư Hội, vi phạm quy định của luật Đấu thầu và luật Thi đua khen thưởng. Ủy ban yêu cầu Đảng đoàn Hội Chữ thập đỏ VN nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm; Ủy viên Đảng đoàn, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký kiểm điểm nghiêm túc trước Đảng đoàn và Đảng ủy Cơ quan T.Ư Hội về các khuyết điểm, vi phạm nêu trên, báo cáo kết quả kiểm điểm bằng văn bản với Ủy ban.

Đề nghị thi hành kỷ luật nhiều đảng viên

Đối với Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thiếu tướng, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, UBKT T.Ư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách do vi phạm quy định của ngành, vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm; đồng thời yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Tây Ninh nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm về những khuyết điểm, vi phạm trong công tác cán bộ, xử lý cán bộ vi phạm và trong làm kinh tế để cải thiện đời sống cho cán bộ, chiến sĩ...

UBKT T.Ư đề nghị Ban Bí thư quyết định hình thức kỷ luật khai trừ đảng Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Tố Tranh, do vi phạm pháp luật.

Qua giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng đối với 2 đảng viên, Ủy ban quyết định giữ nguyên hình thức kỷ luật khai trừ và cảnh cáo đối với 2 trường hợp do vi phạm trong việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước.

Cũng tại hai kỳ họp, UBKT T.Ư đã thông qua Báo cáo xin ý kiến Bộ Chính trị về hướng dẫn công tác nhân sự ủy ban kiểm tra các cấp nhiệm kỳ Đại hội 12 của Đảng; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ và UBKT Tỉnh ủy Đồng Tháp, Đảng đoàn Hội Nông dân VN; Xem xét kết quả kiểm tra tài chính đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng…

TTXVN

>> Kỷ luật cán bộ, nhân viên để mất máy tính của trạm cân
>> Chỉ đạo xử lý kỷ luật cán bộ xã dùng bằng giả
>> Kỷ luật cán bộ cắt xén quà tết của trẻ nghèo
>> Kỷ luật cán bộ xã tiếp tay lấn chiếm đất lâm nghiệp
>> Sẽ kỷ luật cán bộ trực bão tắt máy điện thoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.