Kỷ luật lãnh đạo đi vay lãi ngoài để uỷ ban xã chi tiêu

Lê Tân
Lê Tân
04/04/2018 20:52 GMT+7

Một loạt cán bộ xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng vừa bị kỷ luật vì nhiều sai phạm, trong đó có việc ra chủ trương đi vay lãi ngoài và cho UBND xã vay lãi để chi tiêu.

Ngày 4.4, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Bảo (thành phố Hải Phòng) công bố quyết định kỷ luật Đảng đối với nhiều lãnh đạo xã Tam Cường. Theo đó, ông Lương Cao Thắng, Chủ tịch UBND xã Tam Cường, bị kỷ luật cảnh cáo. Lý do, trong trong thời gian là Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Tam Cường (từ tháng 6.2010 đến tháng 4.2015), ông Thắng cùng tập thể Đảng ủy xã này đã ra chủ trương cho UBND xã Tam Cường đi vay lãi ngoài ngân sách để chi tiêu, phục vụ các hoạt động của địa phương.
Trên cương vị Chủ tịch UBND xã (từ tháng 5.2015 đến nay), ông Thắng đã thiếu tinh thần trách nhiệm, không có biện pháp xử lý, khắc phục những tồn tại, hạn chế sau các kết luận thanh tra của UBND huyện về đất đai, tài chính, xây dựng cơ bản, để tình hình địa phương phức tạp kéo dài. Trong thời gian tới, ông Thắng sẽ còn bị kỷ luật về mặt chính quyền.
Trong khi đó, ông Đào Trung Hòa, Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐND xã Tam Cường, bị kỷ luật cách chức Đảng ủy viên, đồng thời cho thôi chức Bí thư Đảng ủy. Trước đó, trong thời gian làm Chủ tịch HĐND xã (từ tháng 6.2004 đến tháng 5.2010) và Bí thư Đảng ủy (từ tháng 6.2010 đến nay), ông Hòa đã có chủ trương không đúng về đấu giá đất một nghĩa trang cũ, thu tiền không nộp về kho bạc nhà nước mà để chi tiêu tại địa phương. Ông Hòa cũng cho UBND xã vay lãi ngoài ngân sách để chi tiêu.
Đặc biệt, với cương vị là người đứng đầu cấp ủy, ông Hòa đã thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng sự lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, không có biện pháp chỉ đạo ngăn chặn và khắc phục những vi phạm ở địa phương trong quản lý đất đai, tài chính, xây dựng cơ bản, khiến tình hình địa phương phức tạp kéo dài.
Ngoài ra, vì các vi phạm về quản lý đất đai, ngân sách, xây dựng cơ bản ở địa phương, ông Đinh Quang Hạnh, Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Tam Cường; ông Đinh Hữu Lập, Phó chủ tịch HĐND xã Tam Cường, cũng bị kỷ luật cảnh cáo; bà Đỗ Thị Vần, cán bộ thủ quỹ UBND xã, đảng viên chi bộ 6, thuộc Đảng bộ xã Tam Cường, bị kỷ luật khiển trách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.