Kỷ luật khiển trách nữ Phó giám đốc Sở Tư pháp trong vụ bẻ hoa anh đào

26/04/2017 07:48 GMT+7

Sáng nay 26.4, một lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Thuận cho biết, Đảng ủy này vừa ra quyết định thi hành kỷ luật về mặt đảng đối với bà Phạm Thị Minh Hiếu - Phó giám đốc Sở Tư Pháp Bình Thuận.

Theo đó, bà Hiếu bị thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách. Quyết định này được công bố chiều ngày 25.4 và được gửi đến Sở Nội vụ Bình Thuận, Đảng ủy Sở Tư pháp, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và cá nhân bà Hiếu.
Lý do bà Hiếu bị kỷ luật liên quan đến việc nữ cán bộ này bẻ hoa anh đào khi đi công tác tại Đà Lạt.
Trả lời Thanh Niên, Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận Hồ Ngọc Được cho biết, đây là hình thức kỷ luật khá nghiêm khắc của tổ chức Đảng với bà Hiếu. Ông Được cho biết thêm, sau khi bà Hiếu bị tổ chức Đảng tiến hành kỷ luật, thì Sở Nội vụ sẽ thành lập hội đồng để xem xét và xử lý kỷ luật bà Hiếu và mặt nhà nước cho tương xứng.
Tuy nhiên, Giám đốc Sở Nội vụ Bình Thuận Nguyễn Ngọc Chỉnh, khi trả lời Thanh Niên sáng nay (26.4) nói: “Tùy vào từng trường hợp mà hội đồng xét kỷ luật sẽ xem xét. Nếu thấy cần thiết thì sẽ tiến hành kỷ luật như cơ quan Đảng, còn thấy chưa đến mức phải thi hành kỷ luật về mặt nhà nước thì hội đồng sẽ có đề xuất UBND tỉnh xem xét quyết định”.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 5.3, một tài khoản trên mạng xã hội Facebook đăng hình ảnh một nữ du khách trên tay cầm nhiều cành hoa anh đào để chụp ảnh. Tài khoản này cho biết, khi góp ý về việc vì sao nữ du khách lại bẻ hoa, đã bị du khách này vặn vẹo, phản ứng tiêu cực nên đã chụp ảnh đăng lên mạng xã hội cho nhiều người coi.
Ngay sau đó, hình ảnh nữ du khách cầm hoa anh đào lan truyền nhanh trên mạng. Trả lời Thanh Niên khi đó, bà Phạm Thị Minh Hiếu thừa nhận hình ảnh đó chính là mình. Nhưng bà Hiếu cho rằng một thành viên trong đoàn thấy cành hoa đã rủ xuống nên bẻ đưa cho bà cầm chụp hình. Sự việc ồn ào khiến UBND tỉnh Bình Thuận phải họp khẩn và chỉ đạo bà Hiếu phải xin lỗi cộng đồng và những người yêu hoa anh đào Đà Lạt. UBND tỉnh cho rằng với tư cách cán bộ lãnh đạo cấp Sở, bà Hiếu đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của địa phương, của cơ quan Sở Tư pháp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chính cá nhân bà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.