Kỷ luật chủ tịch xã 'lộ ảnh nóng' với nữ cán bộ

01/11/2017 17:44 GMT+7

Trên cơ sở xác minh của các cơ quan chức năng, Ban thường vụ Huyện ủy Như Xuân (Thanh Hóa) vừa kết luận những hình ảnh, clip chủ tịch UBND xã Thanh Xuân quan hệ nam nữ với nữ cán bộ cùng xã là thật.

Chiều nay (1.11), thông tin từ Huyện ủy huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã kết luận về vụ việc ông Lương Thế Tài, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân (huyện Như Xuân) bị lộ ảnh “nóng” với nữ cán bộ Văn phòng - thống kê cùng xã.
Kết quả kiểm tra cho thấy, ông Lương Thế Tài có mối quan hệ nam nữ trái với các quy định của pháp luật, vi phạm quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình nhưng không trung thực trước tổ chức Đảng; biết mình vi phạm, mặc dù đã được tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ xã Thanh Xuân nhắc nhở nhưng không sửa chữa, khắc phục.
Là cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu chính quyền xã, nhưng ông Tài đã vi phạm Quy định số 101- QĐ/TW ngày 7.6.2012 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; vi phạm Quy định số 181- QĐ/TW ngày 3.3.2013 của Ban Chấp hành T.Ư về xử lý kỷ luật đảng viên, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng.
Sau khi họp, xem xét mức độ vi phạm, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân quyết định thi hành kỷ luật hình thức cách chức Đảng ủy viên, Ủy viên Ban thường vụ, Phó bí thư Đảng ủy xã Thanh Xuân nhiệm kỳ 2015 - 2020, đồng thời đề nghị Chủ tịch UBND huyện Như Xuân cách chức Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Tài.
Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân cũng đã giao các cơ quan liên quan tiến hành quy trình xử lý kỷ luật đối với bà Đỗ Thị Sâm, đảng viên Chi bộ thôn Xuân Hòa, cán bộ Văn phòng - thống kê xã Thanh Xuân; đồng thời yêu cầu Đảng ủy xã Thanh Xuân chỉ đạo HĐND xã này bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND xã Thanh Xuân nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Lương Thế Tài và bà Đỗ Thị Sâm vì quan hệ bất chính.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, các ngày 22 và 23.9, trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh, clip nhạy cảm, quay cảnh ân ái giữa ông Tài và bà Sâm. Tuy ông Tài cho rằng người đàn ông trong đoạn clip là ông nhưng nội dung clip bị cắt ghép. Quá trình xác minh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Như Xuân đã trưng cầu giám định các tư liệu và kết quả cho thấy nội dung các bức ảnh, clip là thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.