Kỷ luật Chủ tịch huyện đảo Phú Quốc

06/04/2018 08:41 GMT+7

Ông Đinh Khoa Toàn, Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), bị kỷ luật do để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác quản lý, điều hành ở địa phương.

Ngày 5.4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết Đảng bộ H.Phú Quốc đã khiển trách về mặt Đảng đối với ông Đinh Khoa Toàn, Chủ tịch UBND huyện, do để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác quản lý, điều hành ở địa phương.
Trước đó, UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang đã có kết luận chính thức và đề nghị kiểm điểm ông Toàn theo quy trình cũng như có hình thức xử lý phù hợp với những khuyết điểm vi phạm như: lãnh đạo các đơn vị thuộc lĩnh vực phân công phụ trách chưa sâu sát, có lúc, có nơi còn thiếu thường xuyên kiểm tra, uốn nắn để cán bộ cấp dưới và các đơn vị xảy ra thiếu sót, sai phạm; công tác chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công phụ trách của các phó chủ tịch UBND huyện, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan chuyên môn chưa được thường xuyên, dẫn đến công tác giải quyết khiếu nại, tranh chấp đất đai theo thẩm quyền đạt kết quả chưa cao (34%), đơn khiếu nại tồn đọng nhiều (41,68%).
Công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực xây dựng còn nhiều hạn chế, vi phạm, tình trạng xây dựng không phép, trái phép diễn ra khá phức tạp, có chiều hướng ngày càng gia tăng đến mức không quản lý và xử lý tháo dỡ được.
Trách nhiệm là người đứng đầu, trực tiếp phụ trách lĩnh vực xây dựng nhưng ông Toàn có lúc thiếu chỉ đạo kiểm tra, giám sát và xử lý kiên quyết, kịp thời... dẫn đến về quản lý trật tự xây dựng đô thị chưa nghiêm, làm ảnh hưởng đến quy hoạch tổng thể và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.
UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang cũng đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc, do đã có những hạn chế, khuyết điểm như: Là Chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư huyện, ông Hưng đã thiếu kiểm tra để cấp dưới đánh giá cấp công trình (hàng rào) không đúng quy định, dẫn đến bồi thường sai với số tiền gần 1,4 tỉ đồng. Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu còn để tồn đọng nhiều hồ sơ không giải quyết, không nêu rõ lý do (56 trường hợp), chỉ đạo lưu trữ hồ sơ địa chính không đủ thành phần theo quy định. Vai trò tham mưu cho chủ tịch trên lĩnh vực giải quyết khiếu nại, quản lý đất đai, xây dựng có lúc thiếu kịp thời để xảy ra sai phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.