Kỷ luật cán bộ ưu ái người thân trong chương trình nông thôn mới

06/01/2017 20:31 GMT+7

Ngày 6.1, ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư xã Viên An Đông, H.Ngọc Hiển (Cà Mau), cho biết đã kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt đảng đối với ông Dương Văn Nguyện, Chủ tịch Hội nông dân xã này.

Ông Nguyện bị kỷ luật vì có sai phạm trong việc thực hiện Dự án và kinh phí hỗ trợ sản xuất thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.
Theo đó, dự án và kinh phí hỗ trợ sản xuất thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Viên An Đông có ba mô hình: chăn nuôi dê thịt; nuôi cua thương phẩm; nuôi tôm quảng canh cải tiến kết hợp với nuôi cua biển với tổng kinh phí trên 520 triệu đồng (trong đó có một phần vốn đối ứng của dân). Thời gian thực hiện từ tháng 8.2016 đến tháng 1.2017.
Nhưng khi đi vào thực hiện, dự án không được công khai họp dân xét chọn mà ưu tiên cho cán bộ và người thân cán bộ xã, trong đó có người thân của ông Nguyện và ông Võ Hoàng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND xã Viên An Đông.
Đến khi bị cán bộ, đảng viên của xã đặt vấn đề về tính minh bạch của dự án thì những người có liên quan đối phó bằng cách lập biên bản họp dân khống nhằm hợp thức hóa.
Liên quan đến vụ việc, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy H.Ngọc Hiển cũng đã ra quyết định kiểm tra đảng viên có hấu hiệu vi phạm đối với ông Lĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.