Kỷ luật bí thư huyện cấp đất sai đối tượng cho vợ lãnh đạo

04/12/2018 08:30 GMT+7

Ông Lâm Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kiên Lương (Kiên Giang) bị kỷ luật khiển trách vì sai phạm liên quan đến quản lý đất đai khi ông Dũng giữ chức Phó chủ tịch thường trực UBND H.Kiên Lương.

Ngày 3.12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang đã thông qua Tờ trình xin ý kiến Ban Chấp hành Tỉnh ủy hình thức kỷ luật đối với ông Lâm Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kiên Lương, về những sai phạm liên quan đến quản lý đất đai khi ông Dũng giữ chức Phó chủ tịch thường trực UBND H.Kiên Lương.
Ban Chấp hành Tỉnh ủy Kiên Giang đã bỏ phiếu kín, đa số tán thành hình thức kỷ luật ông Lâm Tiến Dũng là khiển trách.
Trước đó, theo Thông báo số 296 ngày 6.11.2018 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang về kết luận giải quyết tố cáo đối với ông Lâm Tiến Dũng, tại thời điểm ông này làm Phó chủ tịch thường trực UBND H.Kiên Lương đã cấp đất sản xuất diện tích 20.046 m2 sai đối tượng cho bà Huỳnh Cẩm Hồng, tọa lạc tại ấp Rẫy Mới, xã Bình An. Đáng chú ý, bà Hồng là vợ của ông Huỳnh Duy Minh, tại thời điểm UBND H.Kiên Lương cấp đất sản xuất cho bà Hồng thì ông Minh là Bí thư Huyện ủy Kiên Lương.
Dù đất cấp sai đối tượng, nhưng khi nhà nước trưng dụng lô đất này cho mục đích quốc phòng, Ban Thường vụ Huyện ủy, đứng đầu là ông Lâm Tiến Dũng, một lần nữa sai sót khi thu hồi. Cụ thể, khi thu hồi lại cấp khu đất mới với diện tích lớn hơn cho bà Hồng, nhưng không thu tiền phí sử dụng đất. Sau đó, bà Hồng không có nhu cầu sản xuất nên đã bán lại lô đất trên.
Ngoài ra, ông Lâm Tiến Dũng còn có khuyết điểm là sử dụng giờ làm việc, tài sản công để đi du lịch tại Campuchia, trong dịp Tết Chôl Chnăm Thmây 2018, nhưng không báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.