Kỷ luật 8 sĩ quan, quân nhân liên quan vụ buôn lậu công khai ở Móng Cái

17/10/2019 12:25 GMT+7

8 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) đều bị hình thức kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì để buôn lậu công khai hoạt động.

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay 17.10, đại tá Nguyễn Văn Thiềm, Phó chỉ huy trưởng nghiệp vụ, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã có thông tin cụ thể về hình thức xử lý kỷ luật cán bộ, chiến sĩ liên quan đến sự việc để xảy ra tình trạng buôn lậu công khai trước chốt kiểm soát biên phòng trên địa bàn Km1, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái.
Cụ thể, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định kỷ luật đảng, với hình thức cảnh cáo đối với 2 sĩ quan chỉ huy cùng cấp là Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, gồm trung tá Bùi Tam Hiệp và trung tá Khổng Trung Đoàn.
Đây là những sĩ quan chỉ huy được giao nhiệm vu trực tiếp phụ trách địa bàn Km1, phường Ka Long, thành phố Móng Cái, cũng như chỉ đạo công tác phòng chống buôn lậu trên địa bàn biên giới mà Đồn quản lý.
bien-phong-quang-ninh

Đại tá Nguyễn Văn Thiềm thông tin về việc xử lý, kỷ luật sĩ quan, quân nhân để buôn lậu hoạt động công khai trước chốt biên phòng ở Móng Cái

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Liên quan đến trách nhiệm của thượng tá Nguyễn Quang Hoà, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, đại tá Nguyễn Văn Thiềm cho biết, về quy trình kỷ luật sĩ quan, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh áp dụng theo các quy trình, quy định quân đội đảm kỷ luật nghiêm minh, có tính răn đe.
Sau khi xem xét, vụ việc xảy ra trong thời gian Đồn trưởng, thượng tá Nguyễn Quang Hoà đang đi học đã giao nhiệm vụ điều hành công tác chuyên môn đối với các cấp phó. Vì vậy, khi có sự việc xảy ra thì những sĩ quan trực tiếp phụ trách các mảng công tác của Đồn phải chịu trách nhiệm.
“Chúng tôi đã có báo cáo về hình thức xử lý sĩ quan với Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, còn việc quyết định điều chuyển công tác, giao nhiệm vụ khác hay không thì đây là quyết định của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng”, đại tá Thiềm nói.
Đại tá Nguyễn Văn Thiềm khẳng định, liên quan đến sự việc Báo Thanh Niên phản ánh qua loạt bài điều tra: Buôn lậu công khai trước chốt biên phòng, đối với cán bộ thuộc cấp quản lý, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh đều có hình thức xử lý nghiêm khắc, đảm bảo tuân thủ các quy định kỷ luật trong quân đội.
Đối với cán bộ, chiến sĩ liên quan trực tiếp đến vụ việc, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã có xử lý kỷ luật đảng, cách chức Đội trưởng Đội Km1 đối với thiếu tá Nguyễn Thành Trung, điều chuyển khỏi địa bàn thành phố Móng Cái.
Ngoài ra, 5 cán bộ, chiến sĩ khác thuộc Đội Km1 cũng đã bị kỷ luật đảng, cảnh cáo và điều chuyển khỏi địa bàn thành phố Móng Cái, gồm các thiếu tá chuyên nghiệp Ngô Mai Nam; Đỗ Ngọc Oanh; Vũ Duy Phước; Tống Xuân Toản và Phan Văn Thế. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.