Kỷ luật 7 cán bộ công an có con được nâng điểm tại Hòa Bình

Lê Hiệp
Lê Hiệp
20/09/2019 07:49 GMT+7

Các tổ chức Đảng liên quan đã quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với 7 đảng viên có con được nâng điểm trái quy định trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Thông tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Công an tỉnh Hòa Bình ngày 19.9 cho biết, cơ quan này đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 7 đảng viên thuộc Đảng bộ Công an tỉnh có con được nâng điểm thi trái quy định trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Khởi tố, bắt giam 2 cán bộ trong vụ án gian lận thi cử ở Hòa Bình - Video tư liệu

Trong quá trình kiểm tra, xác minh, các đảng viên này khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm thi cho con đẻ của mình. Tuy nhiên, theo cơ quan này, cán bộ, đảng viên có con được nâng điểm thi vi phạm khoản 8 điều 3 Quy định số 08 của Ban Chấp hành T.Ư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên: “Để vợ (chồng), con đẻ, con nuôi sống xa hoa, phô trương, lãng phí hoặc sa vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật”, đến mức phải thi hành kỷ luật.
Do đó, các tổ chức Đảng liên quan đã quyết định thi hành kỷ luật đối với 7 đảng viên có con được nâng điểm trái quy định bằng hình thức khiển trách, gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Hải, Bí thư Đảng ủy Phòng CSGT; Phạm Tuấn Linh, Phó bí thư Đảng ủy Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn; Vũ Xuân Hùng, Đảng ủy viên, Đảng bộ Phòng Cảnh sát cơ động; Đặng Thị Kim Loan, Đảng ủy viên, Đảng bộ Phòng CSGT; Đỗ Thị Thanh Hương, Chi ủy viên, Chi bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ; Đinh Thị Hồng Niên, đảng viên, Chi bộ Phòng An ninh kinh tế; và Nguyễn Thành Chung, đảng viên Chi bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ.
Trong diễn biến khác, ngày 18.9, UBKT Huyện ủy Lạc Thủy cũng đã xem xét báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà Nguyễn Thị Hải Yến, đảng viên Chi bộ Trường THPT Lạc Thủy, là vợ bị can Đỗ Mạnh Tuấn (Phó hiệu trưởng Trường Dân tộc nội trú THCS-THPT H.Lạc Thủy; bị truy tố vì liên quan đến việc can thiệp, nâng điểm thi cho các thí sinh tại tỉnh Hòa Bình năm 2018). UBKT Huyện ủy Lạc Thủy kết luận, bà Nguyễn Thị Hải Yến đã vi phạm khoản 8 điều 3 Quy định số 08 của Ban Chấp hành T.Ư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên. Từ đó, UBKT Huyện ủy Lạc Thủy yêu cầu Chi bộ Trường THPT Lạc Thủy thi hành kỷ luật Đảng đối với bà Yến theo thẩm quyền. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.