Kỷ luật 3 cán bộ công an để xảy ra tham nhũng

15/04/2015 11:38 GMT+7

(TNO) Theo Thanh tra Chính phủ, trong quý 1.2015, có 3 trường hợp người đứng đầu bị kết luận là thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng, đã xử lý kỷ luật 3 người, đều là người trong ngành công an.

(TNO) Theo Thanh tra Chính phủ, trong quý 1.2015, có 3 trường hợp người đứng đầu bị kết luận là thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng, đã xử lý kỷ luật 3 người, đều là người trong ngành công an.

ky-luat-3-cong-an-vi-de-xay-ra-tham-nhungÔng Phí Ngọc Tuyển cho biết, trong quý 1 đã có 3 cán bộ trong ngành công an bị xử lý
do để xảy ra tham nhũng - Ảnh :Thái Sơn
Tại cuộc họp báo về kết quả thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng quý 1.2015 tổ chức sáng nay 15.4, Thanh tra Chính phủ cho biết các cơ quan chức năng đã xử lý kỷ luật 3 người đứng đầu thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng.
Trả lời báo chí, ông Phí Ngọc Tuyển, Phó cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ cho biết, các trường hợp này đều nằm trong ngành công an.
Cụ thể, Bộ Công an đã cảnh cáo đại tá Nguyễn Thành Tâm, Trưởng phòng hậu cần, kỹ thuật (Công an tỉnh Kiên Giang) do để xảy ra tham nhũng đặc biệt trong đơn vị do mình quản lý. Cấp dưới ông Tâm là thượng tá Mai Hoàng Sơn cũng đã bị giáng chức từ Phó trưởng phòng xuống làm đội trưởng. Sai phạm của 2 cán bộ công an này liên quan đến vụ án lợi dụng chức vụ được giao để thông đồng với nhau dùng thủ đoạn gian dối chỉnh sửa số liệu trong bảng lương, nâng khống tiền lương, chiếm đoạt ngân sách nhà nước với số tiền 13,5 tỉ đồng.
Một trường hợp khác là đại úy Võ Thành Chí, Phó trưởng công an phường Trà An, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ cũng bị kỷ luật mức khiển trách do đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc chỉ đạo, kiểm tra, chấn chỉnh cán bộ thực hiện nhiệm vụ được giao, tạo sơ hở cho cán bộ chiến sỹ có điều kiện phát sinh tiêu cực (xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát đường bộ không đúng quy định).
Cũng theo Thanh tra Chính phủ, trong quý 1, Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng - Bộ Công an đã đình chỉ điều tra 1 bị can trong vụ án cố ý làm trái xảy ra tại Công ty lương thực Vĩnh Long, do bị can Dương Lê Dũng, Giám đốc công ty, đã tự vẫn trong trại tạm giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.