Kỷ luật 2 giám đốc, 2 phó giám đốc ‘dính’ sai phạm đất đai ở Bình Thuận

Quế Hà
Quế Hà
01/11/2019 19:21 GMT+7

Chiều nay 1.11, lãnh đạo Sở TN-MT Bình Thuận ký quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai, do liên quan các sai phạm về đất đai tại TP.Phan Thiết mà Báo Thanh Niên từng nhiều lần phản ánh.

Chiều 1.11, Phó giám đốc Sở TN-MT Bình Thuận Đỗ Văn Thái đã ký quyết định kỷ luật với hình thức giáng chức Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bình Thuận (thuộc Sở TN-MT) đối với ông Phạm Văn Quân (xuống làm Phó giám đốc).
Đồng thời, lãnh đạo Sở TN-MT Bình Thuận ký quyết định cách chức Phó giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bình Thuận đối với ông Nguyễn Hữu Đức; đồng thời ra quyết định kỷ luật khiển trách 2 chuyên viên tại cơ quan này.
Cùng ngày, ông Đỗ Văn Thái ký quyết định cách chức Giám đốc và Phó giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Phan Thiết (trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bình Thuận) đối với với các ông Nguyễn Ngọc Hải và Nguyễn Hữu Hoành. Tất cả các cán bộ trên đều bị thi hành kỷ luật vì vướng vào các sai phạm trong quản lý đất đai tại TP.Phan Thiết mà Báo Thanh Niên từng phản ánh.
Trả lời Thanh Niên, Phó giám đốc Sở TN-MT Bình Thuận Đỗ Văn Thái, cho biết sở dĩ ông là người ký các quyết định thi hành kỷ luật cán bộ, mà không phải Giám đốc Hồ Lâm, là do ông Hồ Lâm, Giám đốc Sở TN-MT Bình Thuận cũng đang trong quá trình làm hồ sơ kỷ luật do vướng các sai phạm về đất đai.
Theo chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Thuận, hiện nay Sở Nội vụ Bình Thuận đã tiến hành các trình tự, thủ tục để trình Hội đồng thi đua khen thưởng của tỉnh tiến hành kỷ luật ông Hồ Lâm và ông Lê Nguyễn Thanh Danh, Phó giám đốc Sở TN-MT Bình Thuận.

Trưởng phòng TN-MT TP.Phan Thiết Phạm Thanh Thái nghe đọc lệnh bắt

QUẾ HÀ

Trong một diễn biến khác, vụ án sai phạm trong quản lý và sử dụng đất đai tại Phan Thiết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đang mở rộng điều tra. Việc tiến hành kỷ luật các cán bộ thuộc Sở TN-MT là xử lý về mặt chính quyền, quá trình điều tra của công an hoàn toàn độc lập với việc xử lý này.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 12.9, sau khi khởi tố vụ án sai phạm trong quản lý và sử dụng đất đai tại Phan Thiết, Cơ quan CSĐT đã tiến hành bắt giam nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Trần Hoàng Khôi; Trưởng phòng TN-MT TP.Phan Thiết Phạm Thanh Thái, và chuyên viên phòng này là ông Lê Hoàng Anh Tân để điều tra.

Che giấu để được nộp tiền sử dụng đất 0 đồng

Nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Trần Hoàng Khôi; Trưởng phòng TN-MT TP.Phan Thiết Phạm Thanh Thái, và chuyên viên phòng này là ông Lê Hoàng Anh Tân bị bắt về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai", được quy định tại khoản 3 Điều 229 Bộ luật hình sự năm 2015.
Như Thanh Niên phản ánh, Thanh tra tỉnh Bình Thuận đã phát hiện hàng loạt sai phạm nghiêm trọng về đất đai, quy hoạch đô thị ở TP.Phan Thiết.
Từ năm 2016 đến tháng 9.2018, với “chiêu” tách thửa, hợp thửa đất nông nghiệp, các đơn vị của Sở TN-MT và UBND TP.Phan Thiết đã tự ý che giấu thông tin vị trí các thửa đất. Đất vị trí 1 thì khai báo vị trí 5 để được nộp tiền sử dụng đất 0 đồng.
Chỉ 5 trường hợp mà đoàn tranh tra đã phát hiện thất thoát tiền đất của nhà nước 6 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.