Kỳ họp cuối tháng 3, Quốc hội sẽ kiện toàn các chức danh lãnh đạo Chính phủ

Chí Hiếu
Chí Hiếu
02/03/2021 19:51 GMT+7

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, tại kỳ họp từ 24.3 đến 7.4, Quốc hội sẽ kiện toàn các chức danh lãnh đạo bộ máy Nhà nước với các vị trí có ủy viên T.Ư không tái cử hoặc tái cử, nhưng đổi vị trí.

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay, 2.3, vấn đề kiện toàn bộ máy nhân sự Nhà nước đã được báo chí đặt ra cho Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
Theo ông Dũng, nếu không có gì thay đổi, từ 24.3 đến 7.4, kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra và trong chương trình nghị sự có việc kiện toàn các chức danh lãnh đạo bộ máy Nhà nước.
“Như vậy, kiện toàn các chức danh lãnh đạo Đảng, Nhà nước sau Đại hội Đảng toàn quốc là việc được tiến hành từng bước theo quy định của Hiến pháp, pháp luật”, ông Dũng nói.
Ông Dũng cho biết thêm, để chuẩn bị cho công tác này, Bộ Chính trị đã giao Ban Cán sự Đảng Chính phủ xây dựng phương án giới thiệu nhân sự đủ điều kiện, tiêu chuẩn để đảm nhận chức danh lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan.
"Quốc hội sẽ kiện toàn các chức danh lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ ngành và cơ quan thuộc Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 với vị trí có các ủy viên T.Ư không tái cử hoặc có tái cử nhưng thay đổi vị trí công tác", ông Dũng giải thích.
“Như vậy chỉ bàn tính tới những chỗ nào khuyết, chỗ nào thay đổi. Và trách nhiệm của Ban cán sự Đảng Chính phủ là giới thiệu, còn quyết định thuộc thẩm quyền của Bộ Chính trị. Thông tin cụ thể về kết quả kỳ họp sẽ được công bố sau khi Quốc hội phê chuẩn", ông nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.