Kỳ cục án: Nhậu say, anh em ruột tương tàn bên mộ nội

Nam Long
Nam Long
19/09/2019 11:21 GMT+7

Tiệc nhậu tổ chức ngay nhà mồ ông nội và khi rượu vào thì hai anh em tương tàn. Em đâm anh ruột ngã gục. Nạn nhân tử vong trên đường đưa đến bệnh viện.

LTS:  Kỳ cục án" là những vụ án mạng mà nguyên nhân đến từ những tranh chấp, mâu thuẫn nhỏ nhặt. Tuy nhiên, sự thiếu kiềm chế, cùng với nhận thức hạn chế về pháp luật, một số người đã tự đẩy mình vào con đường phạm tội, khi hối hận thì cũng đã muộn màng...

Tiệc nhậu định mệnh

Chiều 25.6.2017, ông Nguyễn Văn Cao (63 tuổi, ngụ ấp Long Thuận A, xã Long Phước, H.Long Hồ, Vĩnh Long) cùng con trai lớn Nguyễn Tấn Nhàn (42 tuổi) và con trai út Nguyễn Tấn Tịnh (21 tuổi) tổ chức “lai rai” ngay nhà mồ cha của ông Cao.

Nhậu một lúc, ông Cao mệt nên vào nhà nghỉ. Tịnh nhậu yếu cũng lên võng ngủ. Trong lúc anh Nhàn chuẩn bị dọn dẹp thì Nguyễn Tấn Yên (24 tuổi, em kế ông Nhàn, anh của anh Tịnh) tới trong tình trạng đã uống rượu trước. Hai anh em gặp nhau xảy ra cự cãi dẫn đến cái chết thương tâm cho anh Nhàn.

“Tui nằm võng ngủ gần đó nghe 2 anh cự cãi nên giật mình thức giấc. Tui thấy anh Yên bỏ chạy, còn anh Nhàn ngã gục xuống nền mộ của ông nội, người chảy nhiều máu. Tui hốt hoảng tri hô lên rồi cùng gia đình đưa anh Nhàn đi bệnh viện cấp cứu nhưng ảnh tử vong ”, anh Tịnh kể lại.

Hiện trường án mạng xảy ra ngày 25.6.2017

Ảnh: Xuân Phúc

Theo kết quả khám nghiệm, nạn nhân Nhàn bị đâm gây thủng phổi, thủng cuống tim, choáng mất máu cấp dẫn đến tử vong. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, thi thể anh Nhàn được ngành chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Sau khi gây án, Nguyễn Tấn Yên rời khỏi địa phương và đến ngày 27.6 bị công an bắt khi đang lẩn trốn tại quê vợ ở H.Cai Lậy, Tiền Giang. Ngày 29.9.2017, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt Yên 18 năm tù tội giết người.

Nỗi đau người ở lại

Tuy vụ án xảy ra đã gần 2 năm nhưng không khí tang thương vẫn còn bao trùm lên ngôi nhà tuềnh toàng nằm sâu trong con đường đất nhỏ thuộc ấp Long Thuận A, xã Long Phước.

Nguyễn Tấn Yên bị công an dẫn giải sau khi tòa tuyên án ngày 29.9.2017.

ẢNH: XUÂN PHÚC

Một ngày đầu tháng 9.2019, chúng tôi tìm đến nhà ông Cao. Ngồi tiếp chuyện bên chiếc bàn cũ kỹ trước nhà, ông Cao buồn bã cho biết, do nhà nghèo nên từ hồi Yên đi cải tạo đến giờ chưa một lần ông đến thăm được, chỉ gửi tiền cho vợ Yên đến thăm vì nhà gần trại giam. “Chú biết không, giờ tui ở nhà với bả (mẹ Yên - PV) không làm gì ra tiền vì tôi mắc bệnh đau cột sống, cứ hừng sáng là đau, còn bả bị 3 - 4 thứ bệnh gì lận, may mà được cấp cái BHYT nên cũng đỡ. Giờ chỉ trông vào mấy triệu tiền thằng út (Tịnh - PV) đi làm phụ hồ ở Sài Gòn gửi về thôi, chứ tui giờ không đủ sức khỏe xin đi phụ hồ người ta không nhận”, ông Cao rưng rưng.

Ánh mắt rưng rưng với vẻ đau khổ, ông Cao nhớ lại: “Cũng tại bữa nhậu đó mà anh em nó xảy ra chuyện thương tâm. Gia đình đông con, Nhàn là anh cả trong nhà nên gánh vác cuộc sống. Hồi đó nó (Nhàn - PV) đã hơn 40 tuổi nhưng nó nói không có vợ mà ở vậy làm thuê lo cho gia đình. Còn thằng Yên đã có vợ, ít nói nhưng tính cộc cằn, thường ngày cũng làm thuê kiếm sống. Những lúc rảnh rỗi, anh em nó hay quây quần nhậu chung lắm”. Theo ông Cao cho biết, tính nết Yên thay đổi từ lúc ông phát hiện Yên tập tành hít keo (keo con chó). “Tui không biết nó học ai mà hít keo vậy, tui lấy ngửi thử thì nó hôi không chịu nổi mà không biết sau nó hít được, tui có khuyên nó hoài mà nó không nghe”, ông Cao nói.

Vợ ông Cao đứng phía trong cửa sổ, lâu lâu lại ngó ra xem cuộc trò chuyện của PV mà không nói lời nào. Theo tìm hiểu, nhà ông Cao có đến 10 người con nhưng 2 người đã mất, mấy người con gái có chồng gia đình cũng khó khăn nên lâu lắm không về thăm nhà. Hiện tại ông Cao sống với hai người con, một trai, một gái có biểu hiện tâm thần không ổn định.

“Ngày giỗ thằng Nhàn mà mấy đứa nó cũng không về. Giờ tui cũng không biết tụi nó sống sau nữa”, ông Cao nói. Như nén lại nỗi đau, ông chỉ lên mái nhà vừa mới được lợp tôn mới và cho biết: “Mái nhà tui mới lợp lại đó, nhờ trúng hai tờ an ủi (giải khuyến khích của vé số kiến thiết - PV) hồi trong tết nên mới lợp lại được đó, chứ lúc trước dột hoài hà”.

PV nhờ dẫn đi xem hiện trường vụ án năm xưa thì được ông Cao dẫn ra phía sau nhà chỉ vào ngôi mộ nói: “nó đó”. Khi được hỏi thi thể anh Nhàn ông chôn ở đâu? “Làm gì có đất mà chôn hả chú, đất chôn ông già (bố ông Cao - PV) là của người ta cho, còn thằng Nhàn tui hỏa táng rồi để trong cái tháp sau nhà đó”, giọng ông buồn bã.

Ông Trần Quang Điệp, Bí thư kiêm Trưởng ấp Long Thuận A, xã Long Phước, cho biết gia đình ông Cao thuộc diện cận nghèo lại đông con nên không ai được ăn học đàng hoàng. Thu nhập của vợ chồng ông chỉ trông chờ vào những người con và anh em giúp đỡ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.