Kỳ án 'sáng tố hiếp dâm, chiều mới hiếp' lần thứ 10 bị trả hồ sơ

24/12/2015 14:05 GMT+7

Đây là lần thứ 10 HĐXX TAND TP.HCM tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung trong kỳ án “sáng tố hiếp dâm chiều mới hiếp”.

Đây là lần thứ 10 HĐXX TAND TP.HCM tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung trong kỳ án “sáng tố hiếp dâm chiều mới hiếp”.

Bị cáo Tính - Ảnh:Ngọc LêBị cáo Tính - Ảnh:Ngọc Lê
Ngày 24.12, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ án Hoàng Văn Tính (32 tuổi, quê Lâm Đồng), ‘hiếp dâm 2 bé hàng xóm’ ra xét xử sơ thẩm. Sau 2 tiếng xét hỏi, tòa tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số tình tiết trong vụ án.
Tại tòa, Tính một mực kêu oan và nói rằng không có chuyện mình hiếp dâm 2 bé gái.
Trong phiên xét xử hôm nay, chủ tọa xét hỏi liên quan đến luật sư Huỳnh Khắc Thuận. LS Thuận được cho là "người làm chứng, người chứng kiến" trong quá trình CQĐT lấy lời khai của Tính. Tuy nhiên, bị cáo Tính cũng như hai người mẹ của bị hại xác nhận tại tòa rằng không biết luật sư Thuận là ai.
Luật sư Cao Hoàng Sang (thuộc Đoàn LS TP.HCM) cho rằng, trong vụ án này, ngay từ đầu, chứng cứ buộc tội đã không có, chỉ dựa vào lời khai của bị hại. Trong khi đó, 4 đơn tố giác của 2 bị hại có nội dung hoàn toàn mâu thuẫn. Bị hại lúc thì khai "khi Tính hiếp dâm thì Tính vạch ống quần, lúc thì bảo Tính cởi quần bị hại ra, khi thì nói Tính đè lên người bị hại". Chưa kể ban đầu bị hại nói rằng thời điểm hiếp dâm 2 người nằm trên tấm vải đỏ, sau đó lại đổi lời khai thành "2 người nằm trên vải trắng". Từ đó, LS Sang cho rằng vụ án này vi phạm tố tụng nghiêm trọng, cần phải tuyên Tính vô tội.
Đây là vụ án được Đoàn giám sát oan sai của Quốc hội từng đem ra chất vấn các cơ quan tố tụng liên quan về việc bị cáo và gia đình khiếu nại, kêu oan.
Theo cáo trạng, tháng 2.2011, gia đình Tính thuê nhà ở Q.12 ở và làm nghề chế biến đậu hũ. Hằng ngày cha mẹ Tính đi bán đậu hũ ở chợ còn Tính ở một mình. Sáng 10.4.2011, Tính đang dọn dẹp nhà thì thấy bé N.L. đang ngồi ghế đá cạnh nhà nên kêu vào chơi. Bé này đứng trước cửa hỏi Tính: “Con mèo của chú đâu?”. Tính trả lời: “Nó đang ở trong nhà, vào mà bắt đi”. Khi bé vào nhà đuổi bắt con mèo thì bị Tính giở trò đồi bại. Trước lúc cho bé N.L. về, Tính còn dặn bé không được nói với ai.
Cũng theo cáo trạng, tương tự, chiều hôm sau (11.4.2011), Tính gọi bé T.L. vào nhà bắt mèo chơi và thực hiện hành vi giao cấu với bé này, Tính dặn bé đừng kể với ai.
Khoảng 13 giờ ngày 27.4.2011, bà V.T.H (ngụ Q.12, mẹ cháu N.L) đang ở nhà may đồ thì bé T.L. đến nhà kể lại việc T.L. và con gái bà bị Tính hiếp dâm.
Nghe xong, bà H. kể lại sự việc cho mẹ của T.L. (bà T.T.L) nghe. Bà H. và bà L. cùng sang gặp Tính hỏi rõ sự tình. Tính thừa nhận và hai bà đến công an phường Đông Hưng Thuận (Q.12) tố cáo Tính.
Trước đó, TAND TP.HCM tuyên xử Tính 15 năm tù. Ngay sau đó, Tính kháng cáo kêu oan.
Tháng 7.2012, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vì có những tình tiết chưa được làm rõ. Từ đó đến nay, TAND TP.HCM đã nhiều lần đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và trải qua 9 lần hoãn trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ nhiều tình tiết trong vụ án. Mỗi lần ra tòa, Tính đều kêu oan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.