Kon Tum: Người dân hoang mang phát hiện 'hố tử thần' trên quốc lộ

06/11/2019 12:31 GMT+7

Nguyên nhân xuất hiện 'hố tử thần' ở Kon Tum được xác định ban đầu là do mối nối giữa hai miệng cống thoát nước bị hở. Khi nước chảy qua bị phun ra ngoài gây xói lở đất dưới nền đường.

Ngày 5.11, trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip dài hơn 1 phút với nội dung trên mặt đường Phan Đình Phùng (đoạn qua P.Duy Tân, TP.Kon Tum, Kon Tum) xuất hiện "hố tử thần" gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đoạn clip đã nhanh chóng thu hút được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận.
Sáng 6.11 phóng viên đã đến hiện trường để tìm hiểu. Theo ghi nhận của phóng viên, giữa mặt đường Phan Đình Phùng xuất hiện 1 hố lớn có đường kính bề mặt gần 1 m. Hố sâu hơn 1 m, bên dưới miệng hố bị khoét sâu vào lòng đường khoảng 4 m.
Bà L.T.H sống gần khu vực này cho biết, khoảng 15 giờ ngày 5.11, bà và một số người hàng xóm phát hiện sự việc nên đã lấy cành cây che chắn để đánh dấu miệng hố. Cũng theo bà H. ở vị trí phát hiện miệng hố, khoảng 1 tuần trước xuất hiện ổ gà, các công nhân đã đến sửa chữa; đến nay lại tiếp tục sụt lún.
Đoạn đường này thường xuyên ngập nước mỗi khi mưa xuống. Không chỉ vậy, nước còn tràn vào nhà người dân gây nhiều phiền toái.

Nguyên nhân được xác định là do mối nối giữa hai miệng cống thoát nước bị hở khiến nước phun ra gây xói mòn nền đường

Ảnh: Nguyễn Dung

“Lúc đầu nhìn xuống hố sâu, tôi cứ lo sợ là có động đất. Tôi mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng sụt lún giữa lòng đường để bảo đảm an toàn cho người đi lại. Ngoài ra, các đơn vị quản lý nên xử lý dứt điểm tình trạng ngập nước khi mưa xuống để người dân an tâm sinh sống", bà L.T.H nói.
Theo đại diện Công ty Cổ phần Quản lý và Sửa chữa đường bộ Kon Tum, công ty đã nắm được sự việc và đang đang tiến hành sửa chữa, khắc phục.
Vị trí xuất hiện hố sụt lún là ở Km 1547 +970 Ql 14 (đường Phan Đình Phùng). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mối nối giữa hai miệng cống thoát nước bị hở. Khi nước chảy qua bị phun ra gây xói lở đất dưới nền đường.
Cũng theo vị đại diện này, trước đó 1 thời gian, tại vị trí trên xuất hiện miệng hố giống ổ gà nên đơn vị chỉ cho vá lại. Đến nay hố sụt xuống mới phát lộ hố lớn bên dưới nền đường.

Đơn vị quản lý đang tiến hành sửa chữa, khắc phục

Ảnh: Nguyễn Dung

Ông Võ Pháp, Phó chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ III.4 Kon Tum, cho biết chi cục đã nắm được sự việc và đang đôn đốc đơn vị quản lý tiến hành kiểm tra nguyên nhân xuất hiện "hố tử thần" này. Đồng thời sẽ nhanh chóng xử lý, khắc phục đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.