Kon Tum: Hỗ trợ các nạn nhân vụ tai nạn tại thủy điện Plei Kần

26/05/2020 16:33 GMT+7

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn ở dự án thủy điện Plei Kần (xã Đắk Nông, H.Ngọc Hồi, Kon Tum), Sở Công thương tỉnh Kon Tum và chủ đầu tư đã hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân và gia đình.

Chiều 26.5, ông Nguyễn Văn Quân, Tổng giám đốc Công ty CP Tấn Phát, chủ đầu tư thủy điện Plei Kần, cho biết ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, đơn vị đã nhanh chóng hỗ trợ các nạn nhân gặp nạn.
Đối với các công nhân tử vong, trước mắt công ty hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng theo phong tục địa phương, đồng thời hỗ trợ ban đầu cho gia đình mỗi nạn nhân tử vong 20 triệu đồng. Công ty cũng hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị đối với 3 nạn nhân bị thương đang được chữa trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.
Liên quan đến vụ tai nạn, Công ty CP Tấn Phát cũng đang phối hợp với các cơ quan ban ngành làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cơ quan công an đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn gây chết người.

Ảnh: Thiên Ân

Cùng ngày, ông Lê Như Nhất, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Kon Tum, cho hay ngay khi vụ tai nạn xảy ra, Sở Công Thương đã liên hệ với Sở LĐ-TB-XH, cơ quan quản lý an toàn lao động đến kiểm tra hiện trường. Đồng thời tham mưu UBND tỉnh có chỉ đạo kịp thời cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc để xử lý.
Ngoài ra, Sở Công thương cũng hỗ trợ cho gia đình có công nhân tử vong 1 triệu đồng; hỗ trợ công nhân bị thương 500.000 đồng.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 13 giờ 30 ngày 25.5, lúc 6 công nhân đang làm việc tại công trình thủy điện Plei Kần thì bất ngờ gặp tai nạn lao động và rơi xuống sông Pô Kô. Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong, 3 người khác nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Lời kể của nạn nhân thảm kịch tai nạn 3 người chết ở thủy điện Plei Kần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.