Kon Tum: Cảnh giác việc mạo danh cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để lừa đảo

23/07/2021 10:21 GMT+7

Cấc đối tượng mạo danh Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum gọi điện đến các sở, ngành đề nghị chuyển tiền để được cung cấp tài liệu phục vụ hội nghị.

Ngày 23.7, Công an tỉnh Kon Tum đã phát thông báo về đối tượng mạo danh cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum để lừa đảo.

Thời gian qua, theo phản hồi từ nhiều cơ quan, một số đối tượng giả mạo cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum gọi điện đến các sở, ngành và cán bộ lãnh đạo “xin danh sách, cung cấp thông tin cấp ủy viên để mở lớp tập huấn cho các bí thư, phó bí thư”. Các đối tượng cũng đề nghị các đơn vị chuyển tiền để được cung cấp tài liệu phục vụ hội nghị, mời chào mua các loại sách, báo, tài liệu…

Gần đây nhất, trong ngày 21.7, các đối tượng sử dụng điện thoại liên hệ đến các Sở KH-ĐT; Sở GTVT; Sở LĐ-TB-XH… trao đổi về các nội dung nêu trên.

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum, đơn vị này không có chủ trương thực hiện các nội dung như các sở, ngành đã phản hồi. Khi mở lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo hoặc cấp phát sách, văn kiện đều triển khai bằng văn bản cụ thể.

Do đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy cảnh giác với thủ đoạn mạo danh nói trên, đồng thời có hình thức thông tin đến các chi bộ, đảng bộ cơ sở để phòng tránh bị lừa đảo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.