Kon Tum: Bắt quả tang người đàn ông vận chuyển trái phép 1,7 kg vàng

10/08/2021 17:34 GMT+7

Ông Nguyễn Mạnh Thắng khai nhận vận chuyển vàng trái phép từ Lào về Việt Nam cho một người phụ nữ

Ngày 10.8, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum vừa phát hiện, bắt giữ 1 người đàn ông vận chuyển trái phép 1,7kg vàng.
Theo đó đêm 9.8, ông Nguyễn Mạnh Thắng (48 tuổi, trú tại H.Chư Pẳh, Gia Lai) điều khiển xe tải BS 75H - 005.77 di chuyển từ Lào về khu vực Cửa khẩu quốc tế Bờ Y làm thủ tục đưa phương tiện nhập cảnh vào Việt Nam.

Ông Thắng khai nhận vận chuyển số vàng trên từ Lào về Việt Nam với tiền công là 200.000 kíp Lào

Ảnh: Thiên Ân

Tại đây, lực lượng của đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y đã kiểm tra phương tiện thì phát hiện trong ca bin xe có 1 hộp đựng 3 mẩu kim loại màu vàng có trọng lượng khoảng 1,7 kg.
Qua điều tra ban đầu, ông Nguyễn Mạnh Thắng khai nhận 3 mẩu kim loại trên là vàng và nhận vận chuyển thuê cho một người phụ nữ từ Lào về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y. Khi đến H.Ngọc Hồi, Thắng sẽ giao cho 1 người tên Hưởng và nhận tiền công 200.000 kíp (tiền Lào, tương đương gần 500.000 đồng).

Tại thời điểm kiểm tra, ông Thắng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số vàng trên theo quy định của pháp luật. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và tiếp tục điều tra, xác minh vụ vận chuyển vàng trái phép để xử lý theo quy định của pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.