Kon Tum: Bão số 9 gây mưa lớn, 5 xã ở Tu Mơ Rông bị cô lập

28/10/2020 18:13 GMT+7

Mưa lớn khiến mực nước trên các dòng suối dâng cao, nhấn chìm nhiều tuyến tỉnh lộ khiến 5 xã trên địa bàn H.Tu Mơ Rông (Kon Tum) bị cô lập.

Khẩn cấp sơ tán người dân 

Chiều 28.10, ông Phạm Như Toàn, Phó chủ tịch UBND xã Đăk Tờ Kan (H.Tu Mơ Rông, Kon Tum) cho biết đơn vị vừa sơ tán 15 hộ dân với hơn 60 người đến vùng an toàn.

Nhiều xã ở Kon Tum bị cô lập vì mưa gió trong bão số 9

Từ đêm 27 đến sáng 28.10, mực nước đập thủy lợi Đăk Trăng (xã Đăk Tờ Kan) dâng cao hơn 10 m, để bảo đảm an toàn cho người dân sống dưới chân đập, UBND xã Đăk Tờ Kan cũng đã sơ tán 16 hộ dân với 88 nhân khẩu đến vùng an toàn.
Ngoài ra theo ông Toàn, trên địa bàn xã có 10 ha lúa của người dân chưa kịp thu hoạch nên bị hư hỏng.
Theo ông Tiêu Viết Trinh, Phó chánh văn phòng UBND H.Tu Mơ Rông, các cơ quan chức năng đang tiến hành sơ tán hơn 100 người dân tại xã Ngọc Yêu đến nơi an toàn. Theo số này, có hơn 30 hộ dân sống trong vùng sạt lở tại thôn Tam Ring, xã Ngọc Yêu phải di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.

Sạt lở nghiêm trọng nhiều điểm trên đường Hồ Chí Minh tại Kon Tum sau bão số 9

5 xã bị cô lập hoàn toàn

Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND H.Tu Mơ Rông, cho biết do ảnh hưởng của bão số 9 nên địa bàn xảy ra mưa lớn, gió mạnh.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông bị sạt lở

Ảnh: ĐỨC NHẬT

Theo ông Mạnh, hiện tỉnh lộ 672 đi xã Măng Ri, tỉnh lộ 678 đi xã Đăk Sao, Đăk Na và đoạn ngã ba Tu Thó (xã Tê Xăng), Ngọc Yêu tình trạng sạt lở và nước trên các con suối dâng lên cao khiến 5 xã này bị cô lập hoàn toàn. Chính quyền địa phương đã sơ tán hơn 200 người dân trên địa bàn huyện đến nơi an toàn, đảm bảo không gây thiệt hại về người.
"Hiện tại địa phương đã di dời gần 100 người già và trẻ em tại xã Ngọc Yêu. Tuy nhiên từ giờ đến tối, đơn vị yêu cầu chính quyền xã di dời toàn bộ người dân đến nơi an toàn. Đồng thời đơn vị yêu cầu các cán bộ, người dân ở yên vị trí vì trên địa bàn có nhiều điểm sạt lở", ông Mạnh nói.

Kinh hoàng cầu sắt ở Kon Tum bị lũ cuốn trôi trong bão số 9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.