Kịp thời đốn hạ cây phượng cổ thụ sắp bật gốc trước trường học ở Bảo Lộc

29/05/2020 20:39 GMT+7

Phát hiện cây phượng trên đường Thủ Khoa Huân, ngay trước cổng trường Tiểu học Nguyễn Trãi (P.2, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) bị mục gốc, rỗng thân sắp bật gốc, Công ty Công trình đô thị Bảo Lộc đã kịp thời cho người đốn hạ.

Chiều 29.5, trong quá trình kiểm tra các loại cây xanh đô thị trên các tuyên đường trung tâm TP.Bảo Lộc, Công ty Công trình đô thị đã phát hiện cây phượng cổ thụ trước cổng trường Tiểu học Nguyễn Trãi (P.2) bị mục gốc, rỗng thân có nguy cơ gãy đổ bất cứ lúc nào.

Kịp thời đốn hạ cây phượng sắp bật gốc trước cổng một trường tiểu học

Lập tức, đơn vị cắt cử người theo dõi cây phượng và đến khoảng 17 giờ 20 cùng ngày, khi thấy cây phượng có dấu hiệu nghiêng và sắp ngã đổ, nên đơn vị đã huy động lực lượng đốn hạ nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên và người đi đường.
Đúng như dự đoán, khi các công nhân Công ty Công trình đô thị Bảo Lộc vừa cưa khoảng 30 cm thì cây phượng này liền ngã đổ.
Kịp thời đốn hạ cây phượng cổ thụ sắp bật gốc trước cổng trường học ở Bảo Lộc1

Kịp thời phát hiện cây phượng bị mục gốc rỗng thân có nguy cơ gãy đổ bất cứ lúc nào

Ảnh: Trùng Dương

Theo ông Nguyễn Đăng Khuê - Đội trưởng Đội Công viên cây xanh Công trình đô thị Bảo Lộc, cây phượng này được trồng từ trước năm 1975. Cây phượng có chiều cao khoảng 35 mét và đường kính khoảng 1 - 1,2 mét. “Rất may trong quá trình đi kiểm tra, chúng tôi đã kịp thời phát hiện cây phượng này bị mục gốc, rỗng thân nên đã cắt cử anh em theo dõi. Nếu không kịp thời phát hiện thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra", ông Khuê nói.
Kịp thời đốn hạ cây phượng cổ thụ sắp bật gốc trước cổng trường học ở Bảo Lộc2

Khi công nhân Công ty Công trình đô thị Bảo Lộc vừa cưa được hơn 30 cm thì cây phượng bật gốc

Ảnh: Trùng Dương

Kịp thời đốn hạ cây phượng cổ thụ sắp bật gốc trước cổng trường học ở Bảo Lộc3

Cây phượng cổ thụ sắp bật gốc trước cổng Trường tiểu học được đốn hạ kịp thời

Ảnh: Trùng Dương

Kịp thời đốn hạ cây phượng cổ thụ sắp bật gốc trước cổng trường học ở Bảo Lộc4

Công nhân Công ty Công trình đô thị Bảo Lộc đang làm việc trong đêm để giải phóng hiện trường sau khi cây phượng được đốn hạ

Ảnh: Trùng Dương

Cũng theo ông Khuê, đơn vị cũng đã làm việc với các trường học trên địa bàn TP.Bảo Lộc để kiểm tra tất cả cây xanh trồng trước sân trường. Theo đó, cắt cử người của Công ty Công trình đô thị hướng dẫn các trường tỉa cành, tạo tán để đề phòng cây bị gãy đổ. Trường hợp các loại cây xanh lâu năm có nguy cơ gãy đổ, Công ty Công trình đô thị Bảo Lộc khuyến cáo các trường cắt bỏ, đốn hạ để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.