Kinh nghiệm mua sắm ở nhiều nước

04/11/2012 11:43 GMT+7

Mua gì, ở đâu cho đáng giá với số tiền và thời gian quý báu trong những chuyến đi là câu hỏi nhiều người băn khoăn trước và trong lúc du lịch.

- Gần như tất cả sản phẩm mang tính “souvenir” giá rẻ, dễ mua như quốc kỳ, quốc huy và đặc trưng nhất của các điểm đến nổi tiếng trên thế giới đều là hàng sản xuất ở Trung Quốc. Nhiều món thậm chí chất lượng kém. Vì vậy, bạn nên chọn cửa hàng bán những nhãn hiệu của riêng địa phương, giá có thể cao hơn nhưng món đồ khi ấy sẽ thật sự khác biệt và có ý nghĩa.

- Hạn chế mua nhu yếu phẩm sử dụng hằng ngày như dầu tắm, dầu gội... Thức uống, đồ ăn nếu mua phải tìm cách đóng gói an toàn và đảm bảo chất lượng thực phẩm vẫn ăn uống được khi về đến nhà.

- Với xu hướng toàn cầu hóa và mật độ phủ dày của các nhãn hiệu thời trang lớn trên khắp thế giới, vấn đề bạn cần tính toán là mua gì, ở đâu thì có lợi nhất. Máy ảnh, máy tính và đồ điện, điện tử mua ở Mỹ, Canada là rẻ nhất do thuế thấp và tỉ giá chênh lệch giữa đồng euro/USD, nhưng các sản phẩm xuất xứ Nhật Bản chất lượng cao nhất lại được bán ở Nhật. Với người không cầu kỳ và kỹ tính thì các thiên đường mua sắm ở châu Á như Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur, Hong Kong... có đủ thứ họ cần, giá tốt.

- Nên chuẩn bị giày êm chân, đeo balô khi đi mua sắm nhiều giờ liền ở các trung tâm mua sắm lớn. Ghi ra giấy danh mục đồ cần mua và tìm trước trên mạng địa chỉ nơi bán để tiết kiệm thời gian. Xài thẻ, tránh mang tiền mặt lớn gây chú ý cho kẻ trộm, móc túi.

- Với khách du lịch thông thường, chỉ nên mua sắm những thứ cần thiết nhất. Tránh lãng phí thời gian để có thể chiêm ngưỡng các kỳ quan, danh lam thắng cảnh, ăn thử đặc sản địa phương. Không sa đà để trễ giờ ra sân bay, lạc đoàn...

Theo Du Nhân / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.