Kinh hoàng chứng kiến cơn mưa lớn kèm giông lốc làm tốc mái nhà

Nam Long
Nam Long
03/05/2019 16:12 GMT+7

Giông lốc kèm mưa lớn vào đêm 2.5 đã làm hơn chục ngôi nhà ở H.Long Hồ (Vĩnh Long) tốc mái hoàn toàn cùng nhiều cây xanh đổ ngã.

Sáng 3.5, đoàn cán bộ xã Long Phước, H.Long Hồ (Vĩnh Long) đã đến từng nhà thăm hỏi, động viên và ghi nhận thiệt hại sau cơn giông lốc để có phương án hỗ trợ kịp thời; đồng thời cho người đến thu dọn các cây xanh đổ ngã, tránh làm ảnh hưởng đến giao thông.
Ông Trương Lê Minh Thông, quyền Chủ tịch UBND xã Long Phước, cho biết: “Tối 2.5, mưa giông xảy ra trên địa bàn xã làm thiệt hại 16 căn nhà, trong đó có 12 căn nhà tốc mái 100%, 2 căn tốc mái 50% và 2 căn nhà tạm bị sập hoàn toàn. Bước đầu, Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo cho Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai xã kết hợp với ban ngành đoàn thể xã, ấp, huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai và tham mưu cho cấp trên kịp thời hỗ trợ theo quy định. Trước mắt, UBND xã vận động mạnh thường quân kết hợp với Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống”.
Mái nhà chị Châu bị giông cuốn ngược lên, đồ đạc hư hại hoàn toàn ẢNH: XUÂN PHÚC
Theo ghi nhận của Thanh Niên, vào ngày 3.5, dọc QL53, đoạn qua xã Long Phước, H.Long Hồ, có nhiều căn nhà bị giông lốc cuốn đi hoàn toàn phần mái nhà, đồ đạc bên trong hư hỏng, la phông và kính rơi vỡ khắp nơi.
Anh Võ Lý Nguyên (ngụ ấp Long Thuận A, xã Long Phước, H.Long Hồ) cho biết tối qua mưa, gió lớn cuốn phăng phần mái nhà bay ra nằm giữa QL53. Rất may lúc đó không có người qua lại. Anh cho biết nhờ hàng xóm dùng xe nâng nâng mái nhà kéo vô chứ không sẽ gây kẹt xe giữa đường.
Chung cảnh ngộ, chị Huỳnh Thị Thu Sang (ngụ ấp Long Thuận, xã Long Phước, H.Long Hồ) cho biết gió đã cuốn phăng mái nhà của chị ra phía sau. Toàn bộ la phông và đồ đạc trong nhà ướt hết.
Phía đối diện QL53 là nhà chị Lê Minh Châu (ngụ ấp Long Thuận B, xã Long Phước, H.Long Hồ) cũng bị cơn giông tối qua giở tung mái nhà khiến dàn la phông bằng thạch cao rơi xuống gây vỡ kính và hư hỏng nhiều tài sản trong nhà.
Giông lốc làm một số cây xanh dọc tuyến đường vào UBND xã Long Phước bật gốc ngã ra đường ẢNH: XUÂN PHÚC
Ngoài thiệt hại về nhà cửa, cơn giông lốc tối qua cũng đã làm ngã đổ nhiều cây xanh ven đường và cây ăn trái của người dân, rất may là không có thiệt hại về người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.