Kiều bào là hạt nhân vun đắp quan hệ Việt - Ấn

09/12/2016 09:32 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị bà con kiều bào tiếp tục là những hạt nhân tích cực để vun đắp mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa VN và Ấn Độ ngày càng phát triển.

Lúc 16 giờ 10 (giờ địa phương) ngày 8.12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội VN đã tới sân bay quân sự Palam ở thủ đô New Delhi, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ theo lời mời của Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Ấn Độ Mohammad Hamid Ansarin và Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Ấn Độ Sumitra Mahajan.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm chính thức Ấn Độ Ảnh: Trọng Đức (TTXVN)
Tối cùng ngày, tại thủ đô New Delhi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội VN đã tới thăm Đại sứ quán VN, gặp mặt cộng đồng người VN tại Ấn Độ.
Tại buổi gặp, Chủ tịch Quốc hội đề nghị bà con kiều bào tiếp tục là những hạt nhân tích cực để vun đắp mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa VN và Ấn Độ ngày càng phát triển. Cộng đồng người VN cần cố gắng hơn nữa trong việc dạy tiếng Việt, nhất là cho các cháu thuộc thế hệ thứ 2, thứ 3 sinh tại Ấn Độ.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con cộng đồng người Việt tại Ấn Độ Ảnh từ Cổng thông tin điện tử Quốc hội
Nhấn mạnh Đại sứ quán là hạt nhân trong phong trào dạy tiếng Việt, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ nếu có khó khăn thì kiến nghị với Chính phủ để có biện pháp hỗ trợ; cùng với đó hướng dẫn các hội đoàn của người Việt hoạt động đúng mục đích và phù hợp với pháp luật sở tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.