Kiến nghị xây dựng luật về cơ sở dữ liệu

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
23/03/2021 06:48 GMT+7

Tại hội thảo chuyên gia về đề án chuyển đổi số TP. Đà Nẵng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, ông Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ KH-CN, kiến nghị Quốc hội xây dựng một luật về cơ sở dữ liệu.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ KH-CN, đánh giá vướng mắc lớn hiện nay ở T.Ư đó là cơ sở dữ liệu quốc gia vẫn chưa xây dựng được. “Chúng tôi có kiến nghị Quốc hội xây dựng một luật về cơ sở dữ liệu. Hiện việc xây dựng, sử dụng, quyền sở hữu, quyền sử dụng của các tổ chức, cá nhân đối với dữ liệu như thế nào vẫn chưa có. Xác định dữ liệu là tài nguyên, tài sản thì phải có giá trị của nó và có quyền sở hữu…”, ông Quân nói.
Cũng theo ông Quân, mục tiêu xây dựng chính phủ số và quốc gia số sẽ rất khó thành công nếu không có luật về dữ liệu. Theo đó, ông đề nghị Đà Nẵng, các địa phương khác, các bộ, ngành kiến nghị Quốc hội, nhà nước nên xây dựng luật về cơ sở dữ liệu. Cũng tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đồng tình và cho rằng đây là vấn đề không riêng Đà Nẵng mà là vấn đề của quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.