Kiến nghị Thủ tướng miễn tiền thuê đất cho ICISE

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
22/06/2020 08:11 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có văn bản kiến nghị Thủ tướng xem xét, miễn tiền thuê đất đối với dự án Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE).

Ngày 21.6, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết chủ tịch UBND tỉnh này đã tiếp tục có văn bản kiến nghị Thủ tướng xem xét, miễn tiền thuê đất đối với dự án Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) của GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam.
Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kiến nghị miễn tiền thuê đất suốt thời gian thuê đất đối với phần diện tích hơn 167.000 m2 dùng để xây dựng cơ sở nghiên cứu khoa học thuộc dự án ICISE.
UBND tỉnh Bình Định sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát, đảm bảo ICISE hoạt động đúng mục đích. Nếu ICISE sử dụng diện tích đất thuê không đúng mục đích phục vụ cho các hoạt động khoa học và giáo dục, UBND tỉnh Bình Định sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc tính toán thu tiền thuê đất theo quy định.
Dự án ICISE được UBND tỉnh Bình Định cho thuê đất với diện tích hơn 211.000 m2 tại TP.Quy Nhơn. Trong đó, hơn 43.000 m2 quy hoạch xây dựng khách sạn, nhà hàng đã được Trung tâm ICISE nộp tiền thuê đất cho cả thời gian thuê. Còn lại hơn 167.000 m2 đất xây dựng các hạng mục sử dụng vào mục đích hội nghị, hội thảo khoa học quốc tế, đài thiên văn, đất cảnh quan, cây xanh…
Trong các năm 2018, 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định và GS Trần Thanh Vân nhiều lần có văn bản gửi Thủ tướng và các bộ, ngành T.Ư đề nghị miễn tiền thuê đất cho toàn bộ thời gian thuê đối với diện tích hơn 167.000 m2 của dự án ICISE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.