Kiến nghị tháo bỏ 40 móng biệt thự trái phép tại Sơn Trà

22/07/2017 06:38 GMT+7

Đó là một trong những nội dung thư kiến nghị của Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng và Viện Sinh thái học miền Nam gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các đơn vị liên quan vào hôm qua 21.7.

Cụ thể, liên quan đến dự án khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa (chủ đầu tư Công ty CP Biển Tiên Sa) xây dựng trái phép 40 móng biệt thự (ảnh) đang có nguy cơ sạt lở do “bạt núi”, san ủi cây cối, thư kiến nghị nêu: giữ nguyên hiện trạng Sơn Trà, không xây dựng các công trình hạ tầng và du lịch; tháo bỏ ngay 40 móng biệt thự đã xây trái phép; yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện các biện pháp chống trôi đất xuống biển trước mùa mưa bão 2017.
Thư cũng kiến nghị Thủ tướng cần quy định việc bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên và đa dạng sinh học là mục tiêu quan trọng nhất mang tính chiến lược ưu tiên của bán đảo Sơn Trà. Từ đó, xác định Sơn Trà là một vườn quốc gia thuộc hệ thống rừng đặc dụng VN, hoàn trả lại diện tích rừng của bán đảo Sơn Trà đã bị chuyển sang cho việc quy hoạch du lịch. Ngoài ra, kiến nghị UBND TP.Đà Nẵng và Chính phủ không quy hoạch bán đảo Sơn Trà thành khu du lịch quốc gia để ưu tiên tập trung cho quy hoạch bán đảo thành khu bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học. UBND TP.Đà Nẵng cần xem xét, nghiên cứu có thể thành lập khu dự trữ sinh quyển thế giới Hải Vân - Sơn Trà…


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.