Kiến nghị kiểm tra hoạt động Công ty Alibaba

25/07/2019 07:29 GMT+7

Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) tiến hành thu thập chứng cứ điều tra vụ ông Trần Thanh Phong tố cáo nhân viên Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đánh trọng thương khi đến trụ sở công ty này.

Ngày 24.7, Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) tiến hành thu thập chứng cứ điều tra vụ ông Trần Thanh Phong (42 tuổi, ngụ Q.8) tố cáo nhân viên Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) đánh trọng thương khi đến trụ sở công ty này (số 120 - 122, KP.3, P.Hiệp Bình Chánh) đòi tiền mua đất vào chiều 22.7.

Cảnh ông Phong bị đánh tại Công ty Alibaba

Ảnh cắt từ clip

Theo điều tra ban đầu từ công an Q.Thủ Đức, khoảng 15 giờ 10 ngày 22.7, vợ chồng ông Phong đến trụ sở Công ty Alibaba yêu cầu trả lại số tiền (khoảng 458 triệu đồng) mà hai vợ chồng ông đã đầu tư mua đất của công ty này tại xã Châu Pha (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu). Dự án này hiện đang bị chính quyền địa phương cưỡng chế. Khi đến, vợ chồng ông Phong gặp Nguyễn Hữu Trung (23 tuổi) và Nguyễn Minh Thành (23 tuổi, cả hai là nhân viên tư vấn của Công ty Alibaba) để giải quyết. Ông Phong yêu cầu công ty phải trả lại toàn bộ số tiền ông đã đóng. Trung và Thành không đồng ý, yêu cầu ông Phong phải làm đơn gửi lãnh đạo công ty để được giải quyết.
Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, bực tức, ông Phong to tiếng đòi Công ty Alibaba phải trả lại tiền cho mình. Lúc này, một nhân viên công ty (mặc áo sơ mi trắng, quần đen - chưa xác định danh tính) đi từ trong thang máy ra, yêu cầu ông Phong rời khỏi công ty. Ông Phong tiếp tục đòi lại tiền thì bị nhân viên này cùng 2 người khác kéo, đẩy ra khỏi công ty. Ông Phong định chạy vào lại thì bị nhân viên (chưa rõ danh tính) dùng tay đánh mạnh vào mặt gây thương tích.
Làm việc với công an, 2 nhân viên Trung, Thành đều không xác định được người đánh ông Phong là ai. Sau khi vụ việc xảy ra, Công an P.Hiệp Bình Chánh đã có mặt lấy lời khai những người liên quan và chuyển vụ việc lên Công an Q.Thủ Đức điều tra theo thẩm quyền.
Theo UBND P.Hiệp Bình Chánh, năm 2018 và 2019 cơ quan này đã có công văn gửi UBND Q.Thủ Đức “đề nghị hỗ trợ kiểm tra tình hình hoạt động của Công ty Alibaba”.

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự

Chiều 24.7, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Đỗ Thị Hải Miên (vợ ông Phong) cho biết, ông Phong bị thương ở đầu, mũi và cổ, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Q.Thủ Đức. Vợ chồng ông Phong đã có đơn gửi cơ quan chức năng, yêu cầu khởi tố vụ án và giám định thương tích. Theo bà Miên, vợ chồng bà mua đất nền của Công ty Alibaba nhưng khi chuyển tiền thì được yêu cầu chuyển vào tài khoản cá nhân ông Nguyễn Thế Lĩnh.
Cùng ngày, trả lời PV Thanh Niên, đại diện Công ty Alibaba xác nhận vợ chồng ông Phong có mua đất tại công ty này. Hiện Công ty Alibaba đã xác định các nhân viên có liên quan trong vụ xô xát với ông Phong, các nhân viên này đã lên làm việc với công an.
Luật sư Bùi Đình Ứng (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết hành vi đánh người của nhân viên Công ty Alibaba có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích sau khi có kết luận giám định thương tật.

Sở TT-TT Bà Rịa - Vũng Tàu mời Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba đến làm việc

Ngày 24.7, Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) cho biết, Thanh tra sở này đã gửi giấy mời ông Nguyễn Thái Luyện (34 tuổi, quê Gia Lai) ngày 26.7 đến Sở làm việc về những phát ngôn của ông Luyện trên mạng xã hội (hồ sơ do Công an tỉnh BR-VT chuyển qua).
Trước đó, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba đã có những phát ngôn miệt thị, xúc phạm lực lượng công an và chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, qua một đoạn video, Luyện hỏi nhân viên: “Tôi hỏi anh chị học cái gì để làm công an xã?”, rồi tự trả lời: "Học ngu ra làm công an xã. Các anh chị để ý, mấy thằng quậy quậy, phá làng phá xóm không làm cái gì thì kêu vô làm công an xã”. Luyện hỏi tiếp: “Học cái gì ra làm chủ tịch xã?", rồi tự trả lời "Học làm côn đồ...”. Đoạn video này đã gây bức xúc trong dư luận và những cán bộ làm việc tại UBND xã Tóc Tiên.
Nguyễn Long
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.