Kiến nghị dừng hẳn dự án 'lấp sông Đồng Nai'

04/08/2017 08:24 GMT+7

Đây là nội dung chính của bản kiến nghị do Mạng lưới sông ngòi VN (VRN), Liên minh Năng lượng bền vững VN, Trung tâm nghiên cứu pháp luật và chính sách phát triển bền vững, gửi đến Chính phủ, các bộ ngành và tỉnh Đồng Nai.

Bản kiến nghị này gửi đi sau khi Văn phòng Chính phủ ban hành Văn bản số 7509/VPCP-NN, truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai quyết định dự án "lấp sông Đồng Nai" trên cơ sở kết quả đánh giá tác động của dự án sau khi có ý kiến của các bộ.

Theo bản kiến nghị, việc lấn sông đã vi phạm luật Tài nguyên nước (2012), luật Bảo vệ môi trường (2014), luật Phòng chống thiên tai (2013) và luật Giao thông đường thủy nội địa (2014).
“Chúng tôi đề nghị Chính phủ và các tỉnh dọc theo lưu vực sông Đồng Nai dừng hẳn việc thực hiện dự án theo như đề nghị của nhà đầu tư; chỉ xem xét thực hiện dự án theo hướng chỉnh trị bờ sông - cảnh quan đô thị trong giới hạn bờ sông Đồng Nai hiện hữu trở vào trong. Đồng thời sớm giải tỏa những hạng mục tồn lưu của dự án này để ngăn ngừa những tác động tích lũy tiêu cực về môi trường, sinh thái từ dự án còn dở dang này gây ra trong tương lai”, bản kiến nghị nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.