Kiên Giang: Vận động chủ quán cà phê thả 3 cá thể rùa biển về biển

24/05/2020 11:53 GMT+7

3 cá thể rùa biển được nuôi tại một quán cà phê để làm kiểng đã được ngành chức năng tỉnh Kiên Giang vận động thả về biển.

Sáng 24.5, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Kiên Giang cho biết tổ công tác thuộc đơn vị vừa phối hợp Chi cục Thủy sản tỉnh Kiên Giang đến quán cà phê Đồng Xanh (TT.Minh Lương, H.Châu Thành, Kiên Giang) vận động chủ quán thả 3 cá thể rùa biển về biển.
Anh Huỳnh Tấn Phát (39 tuổi), chủ quán cà phê Đồng Xanh, cho biết số rùa biển trên được anh mua lại của một người dân lặn biển đem về thả nuôi tại quán cho mọi người tham quan, thời gian nuôi đến nay khoảng 6 tháng. Trong đó gồm 1 cá thể đồi mồi nặng 9 kg và 2 cá thể vích, mỗi con nặng 10 kg.
Sau khi được các cán bộ chuyên môn trong tổ công tác giải thích về tính quý hiếm của rùa biển và phổ biến pháp luật bảo vệ động vật hoang dã thuộc loài danh mục nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ, anh Phát đã đồng ý tự nguyện giao nộp để thả 3 cá thể rùa về môi trường tự nhiên.

3 cá thể đồi mồi và vích được thả về biển

ẢNH: BÁCH HỶ

Một cán bộ Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Kiên Giang cho biết rùa biển thuộc loài động vật rất quý hiếm, nằm trong Sách đỏ Việt Nam, cần được bảo vệ tránh nguy cơ bị tuyệt chủng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.