Kiên Giang: Từ 0 giờ ngày 13.5, không tập trung quá 30 người để phòng chống dịch Covid-19

12/05/2021 19:11 GMT+7

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu không tập trung quá 30 người kể từ 0 giờ ngày 13.5.

Chiều 12.5, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho biết ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh này, vừa phê duyệt văn bản về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Theo đó, UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo áp dụng các biện pháp hạn chế tập trung đông người từ 0 giờ ngày 13.5 đến hết ngày 30.5.
Cụ thể, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc. Khuyến cáo người dân nên ở nhà, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp thật sự cần thiết, đặc biệt là người cao tuổi, người có bệnh nền, người suy yếu hệ miễn dịch. Tạm dừng các hoạt động lễ hội, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Chiều 12.5: Thêm 30 ca Covid-19 cộng đồng tại Đà Nẵng, Hà Nội, Bắc Giang, Phú Thọ

Các cơ sở tôn giáo không tổ chức các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo tập trung đông người, trong trường hợp thật sự cần thiết và được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.
Tạm dừng hoạt động một số dịch vụ không thiết yếu, có nguy cơ cao như: xông hơi, massage, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẫm mỹ, karaoke với mọi hình thức, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, nhà hát, các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, dịch vụ thể dục thể thao trong nhà (gym, billiards…), các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau…
Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ xố kiến thiết, khách sạn, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê…), các khu tập luyện thể thao ngoài trời, khu di tích, danh lam thắng cảnh, vui chơi giải trí (casino, Vinwonders, Grand World, safari Phú Quốc, cáp treo) được phép hoạt động nhưng phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.