Kiên Giang: Trộm 'nhí' 12 tuổi trộm tài sản trị giá 200 triệu đồng

23/05/2021 13:13 GMT+7

Do cần tiền chơi game và tiêu xài cá nhân, trộm 'nhí' 12 tuổi ở Kiên Giang đã thực hiện hàng loạt vụ trộm tài sản.

Ngày 23.5, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Rạch Giá và Công an P.Vĩnh Thanh Vân (TP.Rạch Giá, Kiên Giang) đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với L.T.T (12 tuổi, tạm trú P.Vĩnh Thanh Vân) về hành vi trộm cắp tài sản.
Tại cơ quan công an, T. khai nhận do cần tiền chơi game và tiêu xài nên trưa ngày 21.5 đã đột nhập vào nhà của một người dân ở khu phố 5, P.Vĩnh Thanh Vân. Tại đây, T. lấy trộm nhiều dây chuyền, bông tai, nhẫn, vàng miếng (loại 24K và bạch kim), khoảng 10 triệu đồng tiền mặt, 1.000 USD, 500 AUD. Ước tổng giá trị tài sản khoảng 200 triệu đồng.
Sau khi lấy trộm tài sản, T. nhanh chân đi xe ôm về nhà trọ cất giấu, rồi lấy tiền cùng một ít vàng đến TT.Sóc Sơn, H.Hòn Đất (Kiên Giang) bán cho một người đàn ông được 16,2 triệu đồng để đánh bạc và thua hết. Đến rạng sáng 22.5, khi T. đang trên đường về nhà trọ thì bị trinh sát bắt giữ.
Ngoài ra, T. khai nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản từ năm 8 tuổi. Cho đến nay, "siêu trộm nhí" này đã đột nhập vào hàng chục nhà dân để trộm nhiều tài sản có giá trị đem bán lấy tiền đánh bạc và chơi game.
T. hiện sống cùng nhà trọ với mẹ và 2 em. Còn cha của T. vừa mới đi tù về tội trộm cắp tài sản. Hiện Công an TP.Rạch Giá đã thu hồi số vàng mà T. lấy trộm để trao trả lại cho bị hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.