Kiên Giang sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch Covid-19 lây lan

12/05/2021 10:53 GMT+7

Tỉnh Kiên Giang đã sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh Covid-19 có thể xảy ra và có khả năng đáp ứng 2.000 mẫu test khẳng định Covid-19/ngày.

Ngày 12.5, ông Hà Văn Phúc, Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang, cho biết trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh đã sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra. Tất cả cơ sở y tế từ tuyến huyện lên tuyến tỉnh đều có đội phản ứng nhanh để hỗ trợ các nơi khác bất cứ lúc nào. Tùy tình huống, tỉnh sẽ huy động đội ngũ cán bộ y bác sĩ.
Trong tình huống lượng bệnh nhân tăng lên đến con số nghìn, Kiên Giang cần chi viện, hỗ trợ thêm lực lượng từ nơi khác đến. “Khi dịch Covid-19 xảy ra lớn, TP.Rạch Giá với 2 bệnh viện gần 1.000 giường, TP.Hà Tiên có hơn 600 giường, chưa kể nếu cần trong tình huống khẩn cấp, Bệnh viện Ung bướu cũng có thể được huy động”, ông Phúc nói.
Theo ông Phúc, hiện nay, ngoài 3 huyện Giang Thành, Kiên Hải và U Minh Thượng, các huyện, thành phố còn lại của Kiên Giang đều có cơ sở điều trị Covid-19 với quy mô từ 30 - 50 giường. Riêng TP.Hà Tiên có thể đáp ứng hơn 500 giường, TP.Phú Quốc tăng lên 70 giường. Tại TP.Rạch Giá, ngoài Bệnh viện Lao Phổi 200 giường làm bệnh viện dã chiến, còn có thể lập thêm bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện đa khoa cũ từ 500 -700 giường.
Riêng bệnh viện dã chiến ở TP.Hà Tiên, đến nay đã hoàn thành hơn 90% tiến độ. Các bước chuẩn bị cuối cùng đang được tích cực hoàn thành nhằm đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên tuyến biên giới. Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hà Tiên phối hợp Trung tâm y tế TP.Hà Tiên tổ chức diễn tập tiếp nhận và điều trị người nhiễm Covid-19. Buổi diễn tập có sự hỗ trợ đoàn bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy.
“Nếu bệnh nhân ít thì điều trị tại Trung tâm y tế TP.Hà Tiên từ 50 - 70 giường, nếu bệnh nhân nhiều thì triển khai tại Bệnh viện dã chiến. Khi đó, Trung tâm y tế dành để điều trị những trường hợp bệnh nặng, còn bệnh viện dã chiến điều trị bệnh thông thường, không có triệu chứng”, ông Phúc cho biết.
Tỉnh Kiên Giang hiện có khả năng đáp ứng mỗi ngày 2.000 mẫu test khẳng định Covid-19, được đánh giá là địa phương có khả năng xét nghiệm Covid-19 tốt ở ĐBSCL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.