Kiên Giang: Lừa thuê giùm luật sư 'dỏm' để chiếm đoạt tài sản

28/06/2020 12:23 GMT+7

Bày kế nhờ bạn giả danh luật sư giúp khổ chủ lấy lại đất đai bị tranh chấp để được nhận tiền, Tùng bị bắt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 28.6, Công an H.Kiên Lương (Kiên Giang) đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Trần Trọng Tùng (52 tuổi, ngụ TT.Thứ Ba, H.An Biên, Kiên Giang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo kết quả điều tra, cuối năm 2019, biết bà Dương Thị Nho (63 tuổi, ngụ xã Dương Hòa, H.Kiên Lương) cần làm đơn gửi tòa án về việc tranh chấp đất đai, Tùng đến gặp bà Nho nhận viết đơn với giá 200.000 đồng và hứa thuê giùm luật sư. Để tạo lòng tin với bà Nho, Tùng bàn bạc với người bạn là Phạm Văn Hồng (49 tuổi, ngụ TP.Rạch Giá) để Hồng giả làm luật sư rồi đến nhà gặp bà Nho hứa giúp lấy lại đất.
Tin tưởng Tùng, bà Nho đã đưa tiền cho Tùng và gã luật sư dỏm nhiều lần với số tiền 30 triệu đồng. Đợi mãi không thấy vụ việc tranh chấp đất đai được giải quyết, biết mình bị lừa, bà Nho trình báo công an.
Khai với cơ quan điều tra, Tùng cho biết, ngoài bà Nho, Tùng đã lừa nhiều người khác với thủ đoạn nhận làm hồ sơ thi giấy phép lái xe các hạng A1, A2 và C để chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 80 triệu đồng đem trả nợ và tiêu xài cá nhân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.