Kiên Giang: Lập chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 tại các ngõ vào địa bàn từ 1.6

31/05/2021 16:49 GMT+7

Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Kiên Giang lập chốt tại các ngõ vào địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 1.6 đến hết ngày 15.6.

Ngày 31.5, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho biết lãnh đạo tỉnh này vừa có công văn hỏa tốc về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Cụ thể, UBND tỉnh Kiên Giang giao công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở GTVT, UBND các huyện, thành phố và các ngành, đơn vị có liên quan tổ chức các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến đường đi vào địa phận tỉnh Kiên Giang từ 0 giờ ngày 1.6 đến hết ngày 15.6. Đồng thời, từ 0 giờ ngày 31.5 đến hết ngày 15.6, không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi trường học, công sở, bệnh viện thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người. 

TP.HCM hiện có 5 điểm phong tỏa, 49 điểm giám sát tại nhà phòng Covid-19

Đối với các các cơ sở sản xuất, nhất là KCN Thạnh Lộc, cụm công nghiệp nhanh chóng rà soát, điều chỉnh kế hoạch phòng chống dịch tại đơn vị mình chặt chẽ hơn. Xây dựng các phương án và tổ chức diễn tập ứng phó với tình huống dịch xảy ra, đưa các nội dung phòng chống dịch vào quy chế làm việc. Thành lập ngay các tổ Covid-19 tại các cơ sở sản xuất có từ 11 lao động trở lên, tại ký túc xá hoặc nơi ở của người lao động, thực hiện nghiêm khai báo y tế bắt buộc với tất cả người lao động, khách hàng, đối tác.
Khẩn trương triển khai các văn bản liên quan công tác phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng. Sở Y tế tổ chức mua sắm ngay các trang thiết bị y tế, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm... đảm bảo đủ phục vụ cho công tác phòng chống dịch và có nguồn dự phòng cho tình huống xấu nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.