Kiên Giang: Khởi tố bị can tự cấp giấy đi đường, đánh cán bộ phòng chống dịch

13/08/2021 11:11 GMT+7

Chủ hộ kinh doanh ăn uống ở TP.Rạch Giá (Kiên Giang) tự cấp giấy đi đường cho nhân viên. Khi chốt kiểm soát phòng, chống dịch phát hiện, người này đến can thiệp, dùng lời lẽ thóa mạ và đánh bị thương một cán bộ công an.

Ngày 13.8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Rạch Giá (Kiên Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú (do đang mang thai) đối với Nguyễn Thị Yến (37 tuổi ngụ P.An Hòa, TP.Rạch Giá) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.
Trước đó, sáng 9.8, Nguyễn Việt Anh, là nhân viên làm công cho hộ kinh doanh Phi Yến do Nguyễn Thị Yến làm chủ, chạy xe máy trên đường Lạc Hồng, thuộc P.Vĩnh Hiệp, TP.Rạch Giá. Khi đến chốt kiểm soát dịch Covid-19, Việt Anh dừng xe và đưa ra giấy xác nhận đi lại do nhu cầu công việc hằng ngày do chủ hộ kinh doanh Phi Yến cấp.
Xét thấy giấy xác nhận này không đúng theo quy định nên chốt kiểm dịch không cho qua và yêu cầu Việt Anh quay lại. Lúc này, Việt Anh điện thoại cho Yến báo sự việc. Lập tức, Yến cùng chồng là Phạm Công Nguyên chạy ô tô đến chốt.
Mặc dù được Chủ tịch UBND P.Vĩnh Hiệp giải thích giấy đi đường Yến cấp cho nhân viên không hợp lệ trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhưng Yến và Nguyên không bằng lòng, kêu Việt Anh chạy xe qua chốt và có hành động ngăn cản lực lượng làm nhiệm vụ, thậm chí dùng nhiều lời lẽ xúc phạm, thách thức.
Khi được yêu cầu về phường làm việc thì Yến xông tới, nắm cổ áo, dùng tay đánh và cào cấu vào mặt một cán bộ Công an P.Vĩnh Hiệp, TP.Rạch Giá (Kiên Giang) gây thương tích. Ngay sau đó, Yến bị lực lượng làm nhiệm vụ khống chế, đưa về trụ sở công an để cơ quan điều tra xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.