Kiên Giang: Khởi tố bị can đưa 4 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Campuchia

24/05/2021 14:26 GMT+7

Nhận đưa 4 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Campuachia, một người ở Cà Mau bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 24.5, tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Minh Tý (37 tuổi, ngụ xã Khánh Bình, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) để điều tra về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép theo Điều 348 bộ luật Hình sự.
Qua kết quả điều tra, ngày 15.4, Tý được một đối tượng thuê đưa nhóm 4 người Trung Quốc sang Campuchia thông qua tuyến biên giới thuộc TP.Hà Tiên (Kiên Giang) với giá 4 triệu đồng. Sáng 16.4, Tý lái xe đến TP.Long Xuyên (An Giang) rước 4 người này rồi chở đến nghỉ tại một khách sạn thuộc xã Bình An, H.Kiên Lương (Kiên Giang).
Đến 21 giờ cùng ngày, Tý chở 4 người nói trên đến khu phố 2, P.Pháo Đài, TP.Hà Tiên giao lại cho một người đàn ông đang chờ sẵn.
Khi 4 người Trung Quốc vừa lên phương tiện của người đàn ông, lực lượng bộ đội biên phòng phát hiện. Biên phòng bắt giữ Tý cùng chiếc xe ô tô, còn người đàn ông kia nhanh chóng chở 4 người Trung Quốc chạy ra biển hướng sang Campuchia tẩu thoát.
Sau đó, Tý được đưa vào khu cách ly tập trung. Ngày 23.5, Tý hết hạn cách ly, Cơ quan Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Kiên Giang thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.