Kiên Giang: Khởi tố 3 nghi phạm đưa người ra nước ngoài trái phép

25/08/2020 17:56 GMT+7

3 nghi phạm trong đường dây đưa người khác trốn ra nước ngoài trái phép bị khởi tố, bắt tạm giam để tiếp tục điều tra làm rõ gồm: Hà Văn Đức, Chau Lêng và Hứa Văn Chướng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 bị can về tội tổ chức đưa người khác trốn ra nước ngoài trái phép, gồm: Hà Văn Đức (quê Nghệ An), Chau Lêng (65 tuổi) và Hứa Văn Chướng (48 tuổi, cùng ngụ TP.Hà Tiên, Kiên Giang và hành nghề xe ôm).
Trước đó, lúc 19 giờ ngày 4.8, trong lúc đi tuần tra, lực lượng Biên phòng và Công an TP.Hà Tiên phát hiện và bắt giữ 8 người có hành vi xuất cảnh trái phép, sau đó có thêm 1 người trong nhóm ra trình diện. Cả nhóm khai nhận cùng quê Nghệ An và Hà Tĩnh, nhờ đường dây đưa sang Campuchia để tìm việc làm. Sau khi đưa nhóm người trên đi cách ly tập trung, Công an TP.Hà Tiên đã xử phạt hành chính và cho về địa phương.
Mở rộng điều tra, lực lượng công an phát hiện các nghi phạm Hà Văn Đức, Chau Lêng và Hứa Văn Chướng có hành vi tổ chức đưa người khác trốn ra nước ngoài trái phép nên khởi tố, bắt tạm giam để tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.