Kiên Giang: Hoạt động lữ hành, lưu trú, dịch vụ ăn uống trở lại bình thường

23/04/2020 17:46 GMT+7

Hoạt động lữ hành, lưu trú, dịch vụ ăn uống tại Kiên Giang được họat động trở lại bình thường nhưng các lễ hội, tụ điểm karaoke, massage, quán bar....tiếp tục tạm dừng hoạt động đến 30.4.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Kiên Giang tổ chức sáng 23.4, ông Phạm Vũ Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh này, cho biết Kiên Giang chỉ mở dần các hoạt động kinh doanh thiết yếu, cần thiết cho phát triển kinh tế của địa phương, giảm cấp độ theo luật phòng chống dịch bệnh xuống 1 cấp. Các hoạt động lữ hành, lưu trú, dịch vụ ăn uống trở lại bình thường. Các sở, ngành có liên quan tiếp tục đưa ra các văn bản quy định đối với các dịch vụ không cần thiết như hoạt động lễ hội, tụ điểm Karaoke, massage, quán bar....tiếp tục tạm dừng hoạt động đến 30.4.
Đối với các hoạt động giao thông vận tải, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT cần linh hoạt trong việc cho phép các loại hình vận tải nội tỉnh hoạt động tối đa. Riêng tuyến Rạch Giá - TP.HCM cần cân nhắc, tạo điều kiện hoạt động vận tải thuận lợi nhất đảm bảo nhu cầu đi lại cho nhân dân. Đồng thời đề nghị các địa phương trong tỉnh tiếp tục phát huy hiệu quả thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn theo tinh thần Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9.4.2020 của Chính phủ, nhưng phải đảm bảo công khai, minh bạch và đúng đối tượng.

Học sinh, sinh viên đi học lại từ 27.4

UBND tỉnh cũng thống nhất cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, học sinh khối 9, khối 12 giáo dục phổ thông, khối 12 giáo dục thường xuyên trở lại trường vào ngày 27.4; các cấp học còn lại sẽ trở lại trường vào ngày 4.5 nhưng phải đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh và sự an tâm cho phụ huynh.
Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị vẫn thực hiện nghiêm việc tạm thời đóng cửa các cửa khẩu biên giới; Quản lý nghiêm ngặt việc xuất, nhập cảnh, đi qua lại các cửa khẩu; tổ chức chốt chặn và kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở và toàn bộ tuyến biên giới đường bộ và đường biển giáp với các nước, đảm bảo không để lọt đối tượng vượt biên trái phép và buôn lậu. Đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch tại các cơ quan đơn vị, các phương tiện vận tải, các cơ sở sản xuất kinh doanh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.