Kiên Giang: Cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê núp bóng các công ty, doanh nghiệp

07/12/2018 16:01 GMT+7

Phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh Kiên Giang trở nên 'nóng' khi nhiều đại biểu đặt câu hỏi với Giám đốc Công an tỉnh này về vấn đề cho vay nặng lãi, tín dụng đen.

Ngày 7.12, tại kỳ họp lần thứ 11 HĐND tỉnh Kiên Giang khóa 9, bà Huỳnh Ái Lan, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang, đề nghị công an tỉnh cho biết có kiểm soát được tội phạm tín dụng đen hay không?
Đại tá Nguyễn Giang Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh khẳng định công an đủ khả năng kiểm soát hoàn toàn loại tội phạm này. Tháng 6.2018, Công an tỉnh cũng đã có kế hoạch chỉ đạo công an toàn lực lượng đấu tranh nạn tín dụng đen.
Đại tá Nguyễn Giang Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang trả lời chất vấn Ảnh: Bách Hỷ
Theo đại tá Nam, toàn tỉnh hiện có 54 nhóm, 325 đối tượng chuyên cho vay không tín chấp tài sản. Trong đó 147 đối tượng ngoài tỉnh, có các đối tượng đến từ Hải Phòng, Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc.
Thủ đoạn hoạt động của đối tượng cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê thường núp bóng các công ty, doanh nghiệp (qua rà soát hiện có 144 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, hỗ trợ tài chính…); móc nối, câu kết với một số đối tượng hình sự, bảo kê, đâm thuê chém mướn. Một số vụ đã bắt giữ con nợ, đánh đập dã man nạn nhân, cưỡng đoạt tài sản, xiết nợ. Một số nhóm tranh giành địa bàn cho vay đã xảy ra xô xát đánh, chém nhau gây thương tích, gây bức xúc trong nhân dân.
“Thời gian tới, Công an tỉnh sẽ chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai kế hoạch đấu tranh với tội phạm cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê. Phối hợp cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền nhằm vận động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác và tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm...”, đại tá Nam khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.