Kiên Giang cần đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trong cộng đồng

07/09/2021 19:46 GMT+7

Đó là đề nghị của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang về công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chiều 7.9, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Kiên Giang về công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Lưu Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết năng lực thu dung tối đa của tỉnh là 4.590 giường. Tỉnh đã phân công 14 đơn vị thu dung, điều trị theo mô hình đa tầng của Bộ Y tế.
Các đơn vị này gồm: Trung tâm thu dung, điều trị Covid-19 tỉnh đặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh cũ quy mô 1.800 giường, trong đó có 300 giường bệnh nặng và nguy kịch (tầng 1 đến tầng 3) sẽ chính thức hoạt động từ ngày 12.9; Khu điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi quy mô 210 giường, được thu dung điều trị ở tầng 1 và 2; Khu điều trị Covid-19 tại 12/15 trung tâm y tế huyện, thành phố với tổng số giường bệnh hiện tại là 410 giường, có thể mở rộng thêm 410 giường được thu dung, điều trị ở tầng 1.
Trong trường hợp dịch bệnh lan rộng, các địa phương sẽ mở rộng năng lực thu dung điều trị, thiết lập các cơ sở bên ngoài Trung tâm y tế với tổng số giường được giao theo kế hoạch là 1.760 giường.

Ngày 7.9: Thông báo 316 ca Covid-19 tử vong tại 9 tỉnh thành

Tính đến nay, Kiên Giang đã thu dung, điều trị 2.716 bệnh nhân, xuất viện 981 trường hợp, tử vong 18 trường hợp. Hiện còn điều trị 1.717 bệnh nhân, trong đó có 160 bệnh nhân mức độ bệnh trung bình, 10 bệnh nhân nặng và 1 nguy kịch.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết đoàn công tác đến làm việc để hỗ trợ Kiên Giang thực hiện tốt hơn các biện pháp phòng chống dịch, nhanh chóng ngăn chặn các nguồn lây bệnh trên địa bàn. Sau khi nghe báo cáo về công tác phòng chống dịch bệnh, Thứ trưởng đề nghị tỉnh phải tiếp tục chỉ đạo quyết liệt đồng bộ các biện pháp, thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, đẩy nhanh tiến độ thực hiện xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, thực hiện tốt việc thu dung, điều trị để ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh.
Đến kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi của tỉnh về điều trị bệnh nhân Covid-19, Thứ trưởng yêu cầu bệnh viện cần bố trí sắp xếp lại khu vực của nhân viên y tế, tách biệt ra khỏi khu vực điều trị bệnh nhân để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng y tế trong quá trình điều trị. Thứ trưởng cũng lưu ý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ các lực lượng y tế phải thực hiện nghiêm các quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn, xử lý bệnh phẩm theo quy định của Bộ Y tế không để lây nhiễm chéo.
 

Tăng cường 50 cán bộ, chiến sĩ cho TP.Rạch Giá chống dịch

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn TP.Rạch Giá, sáng 7.9, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang đã điều động, tăng cường gần 50 cán bộ, chiến sĩ và phương tiện thuộc lực lượng thường trực, lực lượng dân quân tự vệ cho Ban Chỉ huy quân sự TP.Rạch Giá làm nhiệm vụ phối hợp bảo vệ, kiểm soát và khống chế dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Việc tăng cường lực lượng lần này sẽ giúp sức cho các lực lượng chức năng TP.Rạch Giá tổ chức canh gác, kiểm soát chặt chẽ bên trong, bên ngoài các khu vực phong tỏa, khu cách ly, các khu điều trị và bệnh viện dã chiến. Các cán bộ, chiến sĩ được tăng cường sẽ trực tiếp làm công tác tuyên truyền, vận động giúp người dân thực hiện tốt hơn các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm giãn cách xã hội và kịp thời hỗ trợ người dân trong các nhu cầu thiết yếu.  

Thời gian qua, nhằm kịp thời giúp các địa phương trong tỉnh duy trì nghiêm việc giãn cách xã hội, bảo vệ, quản lý các khu cách ly, khu phong tỏa, khu điều trị... giảm bớt gánh nặng cho các lực lượng tại chỗ, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang đã nhiều lần tăng cường lực lượng với gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực, lực lượng dân quân cho tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.